Xe khách tông xe cứu hỏa trên cao tốc: Phó thủ tướng yêu cầu điều tra

Thời sựThứ Hai, 19/03/2018 20:20:00 +07:00

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu khắc phục hậu quả và xem xét trách nhiệm trong vụ xe khách va chạm xe cứu hỏa khiến 1 chiến sĩ tử vong.

Chiều 19/3, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình có công điện gửi Bộ Công an, Bộ GTVT về việc khắc phụ hậu quả các vụ tai nạn trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Theo đó, trong buổi chiều 18/3, trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người chết. Trong đó, vụ tai nạn giữa xe cứu hỏa thuộc Cảnh sát PCCC Hà Nội với xe khách khiến 1 chiến sĩ tử vong và 9 người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra trong quá trình xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên đường cao tốc để phục vụ công tác cứu hộ cho một vụ tai nạn trên đường cao tốc theo hướng Hà Nam - Hà Nội.

Pho thu tuong yeu cau dieu tra vu xe khach tong xe cuu hoa hinh anh 1

 Vụ tai nạn khiến cao tốc Pháp Vân ùn tắc nghiêm trọng. (Ảnh: C P)

Để kịp thời ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông và sự cố giao thông trên các tuyến cao tốc, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân, trách nhiệm của các bên liên quan trong vụ tai nạn.

Bộ GTVT chỉ đạo đơn vị quản lý, khai thác tuyên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cung cấp đầy đủ các thông tin như dữ liệu camera, dữ liệu giám sát hoạt động phương tiện cho cơ quan Công an, CSGT để xử lý vi phạm.

Vụ tai nạn giữa xe khách và xe cứu hỏa xảy ra vào 16h30 ngày 18/3 tại Km192 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Chỉ huy Phòng cảnh sát PCCC số 12 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) cho hay xe cứu hỏa gặp tai nạn khi đang đi cứu hộ một vụ tai nạn nghiêm trọng khác.

Pho thu tuong yeu cau dieu tra vu xe khach tong xe cuu hoa hinh anh 2

 Cao tốc Pháp Vân (chấm đỏ) nơi xảy ra vụ ta nạn. (Ảnh: Google Maps)

Đang đi ngược chiều trên cao tốc, đến Km 192, xe cứu hỏa va chạm với một xe khách làm 1 người chết, 9 người bị thương nặng, trong đó có 4 chiến sĩ Cảnh sát PCCC và 5 người trên xe khách. Cả hai phương tiện đều hư hỏng nặng.

Danh tính cán bộ là Chử Văn Khánh (25 tuổi).

Video: Xe cứu hỏa hú còi, phát loa liên tục trước khi gặp nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn