Vụ tai nạn giao thông ở Hà Nam 18 người thương vong : Lời kể của nạn nhân

Thời sựThứ Năm, 16/03/2017 19:00:00 +07:00

Nạn nhân vụ tai nạn giao thông ở Hà Nam khiến 18 người thương vong kể lại: "Lúc tai nạn, tôi bị hất lên nóc xe, còn những người khác bị hất văng ra ngoài, nằm la liệt trên đường".

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông ở huyện Kim Bảng (tỉnh Hà Nam), PV VTC News đã đến gặp các nạn nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc.

vu tai nan giao thong o Ha Nam

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Ngọc Thắng) 

Theo ghi nhận của PV, tại khoa cấp cứu bệnh viện, nhiều nạn nhân vẫn đang trong tình trạng bất tỉnh, trong đó có một cháu nhỏ khoảng 7 tuổi, khi tai nạn ngồi trên hàng ghế đầu xe.

Anh Hoàng Văn Thường (trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), một trong những nạn nhân may mắn chỉ bị thương nhẹ sau vụ tai nạn cho biết,  đoàn xe chở anh cùng mọi người đang trên đường đón dâu từ Hòa Bình về Thái Bình.

"Khi đi đến ngã 5 Thanh Sơn, tôi thấy xe ô tô phanh nhiều lần, rồi tài xế đánh lái sang phải. Lúc đó, tôi thấy chiếc xe tải đã ở trước mặt. Mọi người chỉ biết hô lên, tôi ở ngồi cuối xe chỉ còn biết cúi đầu, bám chặt tay vào ghế trước.

Anh Sơn cho biết, lúc đó xe khách đi theo đoàn nên chỉ đi với tốc độ khoảng 60 km/h.

vu tai nan giao thong o Ha Nam - 3

Nhiều nạn nhân vẫn đang trong tình trạng bất tỉnh. (Ảnh: Ngọc Thắng) 

"Lúc tai nạn, tôi bị hất lên nóc xe, còn những người khác bị hất văng ra ngoài, nằm la liệt trên đường. Do đau quá nên tôi không thể làm gì được, chỉ thấy xe cấp cứu đưa đi và 2 người thân của mình sờ không còn thấy mạch đập", anh Thường đau xót nói.

vu tai nan giao thong o Ha Nam - 2

Công an lấy lời khai các nạn nhân tại bệnh viện. (Ảnh: Ngọc Thắng) 

Ông Lê Quang Minh - Giám đốc Sở Y tế Hà Nam cho biết, trong số các nạn nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam có 4 người bị thương nặng. Trong đó, 2 người bị chảy máu não, dập não và chấn thương cột sống cổ, 2 người này có tiên lượng xấu.

"Các nạn nhân đều đang được theo dõi đặc biệt. Sau khi xảy ra vụ việc, người nhà các nạn nhân cũng đã có mặt ở bệnh viện để cùng đội ngũ y bác sĩ chăm sóc nạn nhân”, ông Minh cho biết.

Trước đó, khoảng 8h40 ngày 16/3, chiếc xe khách 16 chỗ mang BKS 29B-177.04 đang lưu thông trên tuyến đường  TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam). Khi đến khu vực ngã 5 đường đi Bút Sơn (Kim Bảng, Hà Nam) thì bất ngờ xảy ra va chạm với chiếc xe tải BKS 89C-110.02.

Cú va chạm mạnh đã khiến 3 người trong xe khách tử vong, 15 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông đã trực tiếp xuống hiện trường và chỉ đạo các lực lượng ban ngành cứu người bị nạn, đưa nạn nhân vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cấp cứu.

Bước đầu, UBND tỉnh Hà Nam hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình có người tử vong và 3 triệu đồng cho người bị thương.

Video: Thanh tra giao thông đánh đu trên cần gạt nước của chiếc xe 16 chỗ

 

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn