'Tuýt còi’ 12 cửa hàng phục vụ khách du lịch Trung Quốc

Thời sựThứ Tư, 25/10/2017 17:31:00 +07:00

UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa phát đi công văn hỏa tốc về việc tạm dừng hoạt động đối với 12 cơ sở kinh doanh, bán hàng phục vụ khách du lịch Trung Quốc chưa đảm bảo các tiêu chí hoạt động.

Theo đó, UBND TP Hạ Long chỉ đạo các cơ quan chức năng yêu cầu 12 cơ sở kinh doanh phục vụ khách du lịch Trung Quốc trên địa bàn TP Hạ Long đóng cửa, dừng hoạt động trước 15h, ngày 26/10.

Lý do dừng hoạt động là vì 12 cơ sở này chưa hoàn thiện hồ sơ về quản lý thuế, ấn chỉ, hóa đơn và các tiêu chí khác.

unnamed (2) 3

  Một trong 12 cửa hàng, cơ sở bị tạm dừng hoạt động.

Để tiếp tục hoạt động, trong phạm vi 15 ngày, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, phục vụ khách du lịch nêu trên phải hoàn thiện các tiêu chí, yêu cầu còn thiếu theo nội dung Văn bản số 5124 của UBND TP Hạ Long và theo nội dung thông báo của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh.

UBND TP Hạ Long cũng giao các cơ quan chức năng giám sát việc thực hiện, tăng cường kiểm tra, lập biên bản xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chỉ đạo Điện lực TP Hạ Long, Xí nghiệp nước Bãi Cháy phối hợp chặt chẽ cùng UBND các phương để thực hiện dừng cung cấp điện, nước đối với các cơ sở không chấp hành theo đề nghị của UBND các phường.

Đồng thời, UBND TP Hạ Long cũng yêu cầu các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường trên địa bàn thành phố tiếp tục rà soát các cơ sở kinh doanh, bán hàng phục vụ khách du lịch Trung Quốc, báo cáo ngay về UBND TP Hạ Long nếu có cơ sở phát sinh mới.

Đây được xem là những động thái "mạnh tay'' tiếp theo của Quảng Ninh đối với các doanh nghiệp tổ chức các tour du lịch ''0 đồng'' từ đầu năm 2017. Trong số 12 cửa hàng nêu trên, có những cơ sở kinh doanh, phục vụ khách du lịch Trung Quốc đã từng bị tạm dừng hoạt động.

Video: Quảng Ninh xóa sổ 20 cửa hàng chỉ bán cho người Trung Quốc

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn