Tướng Nguyễn Minh Hoàng: Kẻ xấu lợi dụng sự kiện chính trị để tấn công chính quyền trên mạng

Thời sựThứ Bảy, 27/10/2018 14:52:00 +07:00

Thủ đoạn của những kẻ chống phá là lợi dụng sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn, các ngày kỷ niệm, hay một quyết sách mới để đưa ra những thông tin xuyên tạc, kích động, chống đối chính quyền.

Sáng 27/10, phát biểu về tình hình kinh tế - xã hội trước Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng - Phó Chính uỷ Quân khu 7 nhận định công tác quốc phòng an ninh trong những năm qua được tập trung chỉ đạo đã phát huy sức mạnh tổng hợp, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền và lợi ích quốc gia, góp phần nâng cao vị thế đất nước.

Tuy nhiên, Phó Chính ủy Quân khu 7 cũng nêu hạn chế mới nổi lên gần đây, ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định chính trị và sự phát triển bền vững của chế độ. Đó là những vấn đề liên quan đến an ninh mạng, an toàn thông tin và các vấn đề về đấu tranh phòng chống diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ trên mạng xã hội.

Phó Chính ủy Quân khu 7 chỉ rõ, liên quan đến việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, từ ngày 21 đến ngày 27/9 trên mạng xã hội đã có hơn 36.004 bài viết, hơn 174.921 bài bình luận, gần 198.384 lượt chia sẻ và hàng triệu lượt like với nhiều hình ảnh, thông tin xuyên tạc, ác ý nhằm nói xấu chế độ và nói xấu lãnh đạo.

Thủ đoạn thường xuyên được những kẻ này sử dụng là lợi dụng sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn, các ngày kỷ niệm, hay một quyết sách mới để đưa ra những thông tin xuyên tạc, kích động, chống đối chính quyền.

"Gần đây các đối tượng đã đưa tin, kết luận của Thủ tướng về đất đai Thủ Thiêm là chưa rõ ràng, thiếu minh bạch. Đặc biệt chúng tấn công Luật an ninh mạng, Dự án Luật đặc khu, chúng đẩy cao chiến dịch kêu gọi, kích động người dân xuống đường tuần hành, biểu tình, bạo loạn gây hậu quả rất nghiêm trọng ở nhiều tỉnh và thành phố trong thời gian qua", ông Hoàng nói.

thieu tuong nguyen-minh-hoang

 Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng - Phó Chính ủy Quân khu 7 phát biểu trước Quốc hội. (Ảnh: Quốc hội)

Hoạt động tấn công mạng và làm lộ bí mật nhà nước trên không gian mạng đã diễn ra ngày càng nhiều, mức độ nguy hiểm ngày càng gia tăng. Nhiều trang thông tin và cổng thông tin điện tử của cơ quan Đảng, Nhà nước bị tấn công, chiếm quyền điều khiển hoặc chỉnh sửa thông tin.

Phó Chính ủy Quân khu 7 đề nghị Chính phủ quan tâm chỉ đạo một số biện pháp như tăng cường làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng quốc phòng an ninh cho các đối tượng; đặc biệt quan tâm đến các vị là chức sắc, nhà tu hành, người đứng đầu các tôn giáo, các già làng trưởng bản, người đứng đầu các họ tộc, các vị có uy tín trong cộng đồng chủ nhà trọ ở khu công nghiệp...

Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng cũng đề nghị cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo khắc phục những sơ hở trong hệ thống pháp luật liên quan đến lĩnh vực quốc phòng an ninh, như đề nghị Quốc hội quan tâm đến luật Công an nhân dân, luật Thi hành án hình sự, Dân quân tự vệ, Dự bị động viên, Cảnh sát biển... để thực hiện tốt hơn nữa quyền quản lý nhà nước về quốc phòng an ninh.

Cũng theo Thiếu tướng Hoàng, Chính phủ cần chỉ đạo các lực lượng chức năng đấu tranh quyết liệt trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, tổ chức phản động và các lực lượng chống đối trong nước.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn