Tước giấy phép lái xe tài xế ô tô đi lùi ở đường vành đai 3 trên cao ở Hà Nội

Thời sựThứ Hai, 17/12/2018 11:26:00 +07:00

CSGT lập biên bản xử phạt 1 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với tài xế ô tô đi lùi trên đường vành đai 3 trên cao ở Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc ô tô con đi lùi ở đường vành đai 3 trên cao Hà Nội, ngày 17/12, Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) thông tin, ngay sau khi vụ việc xảy ra, đơn vị này nhanh chóng xác định được vị trí chiếc xe đi lùi thuộc địa phận quận Thanh Xuân (TP Hà Nội).

Đồng thời, lực lượng chức năng xác minh được chiếc xe trên là của anh Đỗ Văn Cường (ở phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội) và mời người này lên làm việc.

Qua trao đổi với cơ quan chức năng, anh Cường cho biết, vào thời điểm đó anh cho anh Đoàn Cao Công (SN 1992, ở Xuân Trường, Nam Định) mượn để đi.

Và khi làm việc với cơ quan chức năng, anh Công thừa nhận mình đã lái chiếc xe mang BKS 30F-023.30 đi lùi trên đường vành đai 3 trên cao.

csgt

 Đội CSGT số 7 làm việc với tài xế lái xe ô tô đi lùi trên đường vành đai 3.

Khi làm việc với Đội CSGT 7 và được nhắc nhở về hành vi của mình, anh Công đã nhận thức được hành vi lái xe đi lùi không chỉ vi phạm Luật giao thông đường bộ mà còn gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác.

Trả lời VTC News, Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, quyền Đội trưởng Đội CSGT số 7 cho biết: "Chúng tôi đã lập biên bản xử phạt 1 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với tài xế ô tô có hành vi đi lùi trên đường cao tốc".

Trước đó, một tài khoản Facebook tên Bùi Thanh Hải đăng tải một đoạn video ghi lại hình ảnh một ô tô con mang BKS 30F-023.30 ngang nhiên đi lùi trên đường vành đai 3 trên cao.

Theo tài khoản Bùi Thanh Hải, những hình ảnh trong đoạn clip được ghi lại vào khoảng 8h15 ngày 4/12, tại đường vành đai 3 trên cao (hướng Pháp Vân đi Nguyễn Trãi, TP Hà Nội).

Video: Ô tô đi lùi hàng trăm mét ở đường vành đai 3 trên cao

"Chiếc xe ô tô con trong đoạn video đi lùi hơn 500m trên đường vành đai 3 trên cao để rẽ xuống nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến. Dù có hàng trăm xe ô tô khác đang đi với tốc độ cao nhưng người lái chiếc xe này vẫn bất chấp nguy hiểm để đi giật lùi.

Ngay sau đó, tôi đã quay lại hình ảnh xe ô tô đi lùi trên đường vành đai 3, chia sẻ lên mạng xã hội để cơ quan chức năng xử lý nghiêm trường hợp này" - tài khoản Bùi Thanh Hải thông tin.

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn video nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Tất cả các ý kiến đều lên án và bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi lái xe nguy hiểm của tài xế này.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn