Tước bằng lái tài xế xe biển xanh của Bộ Y tế đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Thời sựThứ Hai, 10/04/2017 11:32:00 +07:00

Tự ý quay đầu xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân, tài xế điều khiển xe biển xanh của Bộ Y tế bị CSGT xử phạt nặng.

Sáng 10/4, thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 2 (Công an Hà Nội) cho biết, tài xế điều khiển xe biển xanh của của Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế) đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân đã đến đơn vị trình diện.

Tại trụ sở Đội CSGT số 2, tài xế này khai nhận do vội đi đón chuyên gia nước ngoài nên đã tự ý quay đầu xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân và khẳng định không có CSGT nào ra hiệu lệnh cho phép quay đầu. 

Hinh anh

Tài xế xe biển xanh của Bộ Y tế bị phạt 1 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng về hành vi chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân. (Ảnh chụp màn hình) 

Với hành vi trên, tài xế này đã bị xử phạt 1 triệu đồng, đồng thời bị tước bằng lái 2 tháng. Như vậy, đây là tài xế thứ 2 trong số 5 tài xế điều khiển ô tô chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân vào trưa 6/4 bị CSGT xử phạt.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh 5 xe ô tô chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân khiến người xem bức xúc. Theo tìm hiểu của phóng viên, đoạn clip trên được camera hành trình của tài xế có tài khoản Facebook mang tên Việt Anh Phan ghi lại vào lúc 12h49 ngày 6/4.

Trong đoạn clip, khi tài xế Việt Anh Phan đang điều khiển xe với tốc độ 80km/h thì bất ngờ đối mặt với một chiếc Toyota Innova đi ngược chiều với tốc độ cao. Sau khi tránh được chiếc xe này trong gang tấc, tài xế tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của 4 xe khác đi ngược chiều trong đó có một xe Toyota Prado mang biển xanh 31A – 7284.

Ngày 7/4, ông Lê Thành Công - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế) cho biết, chiếc xe biển xanh mang BKS 31A - 7284 là của Vụ Kế hoạch Tài chính.

Hinh anh  3

 Hiện vẫn còn 3 ô tô chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân chưa bị xử lý. (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, chiếc xe ô tô 31A - 7284 là xe phục vụ dự án JICA. Vào 12h45 ngày 6/4, xe có đi lên sân bay Nội Bài để đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản (hạ cánh lúc 13h15), trên đường đi đến đoạn cầu Nhật Tân có một vụ tai nạn đổ xe cần cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường.

Một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay đầu ngược chiều cùng một số xe khác, chuyển hướng sang đi cầu Thăng Long để đến sân bay Nội Bài.

Tuy nhiên, sáng 8/4, Trung tá Vũ Văn Ngoại - Đội phó Đội CSGT số 2 (PC67, Công an TP Hà Nội) thông tin, lực lượng CSGT không cho phép bất cứ xe nào quay đầu như thông tin Vụ kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế) đưa ra.

Video: Tài xế Bộ Y tế chạy ngược chiều còn "đổ oan" cho CSGT?

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn