Truy tố tài xế xích lô chở tôn cứa cổ cháu bé: Gia đình bị cáo nói gì?

Thời sựThứ Năm, 16/03/2017 07:39:00 +07:00

Gia đình người lái xe xích lô chở tôn cứa cổ cháu bé đã lên tiếng trước thông tin mới của vụ việc.

Ngày 7/3, TAND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Ngọc Thạch (SN 1964, ở Hoàng Mai, Hà Nội) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Tuy nhiên, phiên tòa đã phải tạm hoãn do đại diện hợp pháp của người bị hại (cháu Trần Minh H. - 8 tuổi) vắng mặt và có đơn xin hoãn tòa.

Diễn biến mới nhất của vụ việc khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó có thông tin gia đình nạn nhân đã có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

dscf9254-1475762034899

Bà Lê Thị Phượng (áo xanh) cùng ông Thạch tại Hà Nội.

Trả lời VTC News, bà Lê Thị Phượng, vợ ông Thạch cho hay: "Nói thật đến thời điểm này gia đình chúng tôi rất hoang mang, lo lắng. Không biết được suy nghĩ gia đình bên ấy như thế nào và người ta có nghĩ lại cho gia đình mình hay không. Bởi vì lời nói trước đó và đến khi đột ngột hoãn xét xử khiến chúng tôi cũng bất ngờ".

Bà Phượng cũng xác nhận thông tin khi gặp gỡ gia đình cháu bé không có yêu cầu gì.

"Họ chỉ thắp hương cho cháu bé và cầu phù hộ cho ông Thạch (tên thường gọi là Bình) thôi chứ không có yêu cầu gì khác.

Hôm chuẩn bị xét xử thì giữa hai bên gia đình đã có một buổi gặp gỡ tại gia đình nạn nhân. Trong buổi gặp gỡ đó hai bên vẫn vui vẻ, bà nội cháu bé vẫn nói, động viên gia đình yên tâm, gia đình họ sẽ không có kiện cáo gì cả", bà Phượng nói.

Bà Phượng cũng cho biết thêm: "Sau khi sự việc xảy ra chồng tôi đã rất ân hận và lo sợ. Với mức án của nhà tôi, chỉ cần suy nghĩ đến thôi ông ấy đã suy nhược và sợ hãi. Cứ tưởng một hai đã xong rồi, bây giờ nhà tôi mà tù tội thì tôi rất thương tâm".

Empty

Hiện trường vụ việc đau lòng.

Trước đó, trả lời PV VTC News, gia đình nạn nhân đã lên tiếng trước thông tin cho rằng, gia đình hoãn phiên tòa để thuê luật sư nhằm đẩy người thương binh này vào vòng lao lý.

Chị Đỗ Thị Thanh Phương (37 tuổi, mẹ cháu Hoàng) cho biết, hiện gia đình đang chịu nhiều áp lực bởi những thông tin không đúng với sự thật được đăng tải trên mạng xã hội.

“Gia đình chúng tôi không muốn ông Thạch phải ngồi tù, cũng không phải thuê luật sư để bắt ông ấy ngồi tù bởi con trai chúng tôi đã mất, không có cách nào làm cháu sống lại được. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình dự định đưa tro cốt cháu Hoàng lên chùa hương khói nhưng sau đó thống nhất sẽ mua đất để an táng.

Bây giờ gia đình chúng tôi chỉ biết chọn cách im lặng, sắp tới đây sẽ có một cuộc hòa giải giữa hai bên, gia đình sẽ mời chính quyền, báo chí đến để dự.

Mọi thông tin giờ chúng tôi đã ủy quyền cho luật sư, ông ấy sẽ trả lời mọi thông tin liên quan đến vụ việc”, chị Phương chia sẻ.

Trả lời PV VTC News, luật sư Đặng Văn Sơn (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình cháu Hoàng cho biết, việc gia đình ông Thạch đã bồi thường số tiền 130 triệu đồng cho gia đình cháu Hoàng là đúng sự thật, tuy nhiên đây là việc gia đình ông Thạch tự nguyện.

"Trong biên bản làm việc giữa hai bên, gia đình cháu Hoàng không yêu cầu phía ông Thạch phải bồi thường bất cứ một đồng nào.

Việc gia đình ông Thạch đền bù số tiền 130 triệu đồng là xuất phát từ sự tự nguyện, không ai ép buộc và không có chuyện gia đình nạn nhân nhận tiền để viết đơn xin miễn trách nhiệm hình sự.

Đây chỉ được coi là một trong những tình tiết giảm nhẹ tội cho ông Thạch chứ không phải vì số tiền này mà ông Thạch được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Số tiền này, hai gia đình đã giao tại cơ quan điều tra, bởi người nhà cháu Hoàng muốn mọi chuyện phải minh bạch.

Bên cạnh đó, trong tất cả các biên bản đều không có câu nào nói đến việc gia đình cháu Hoàng yêu cầu xử lý hình sự hay xin miễn truy cứu hình sự đối với ông Thạch, gia đình nạn nhân cũng chưa có động thái gì để gọi là lật lọng”, ông Sơn cho biết.

Video: Thêm một nạn nhân chết do bị tấm tôn cứa cổ

Hoàng Duy
Bình luận
vtcnews.vn