Trưởng công an xã đá bay hàng hóa của dân ở Đắk Lắk bị kỷ luật

Thời sựThứ Tư, 01/11/2017 17:07:00 +07:00

Trưởng Công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, Đắk Lắk) đá bay hàng hóa của người dân trong lúc dọn dẹp vỉa hè nhận kỷ luật khiển trách.

Liên quan đến vụ ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng Công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, Đắk Lắk) đá bay hàng hóa của tiểu thương khi dẹp vỉa, ngày 1/11, ông Lê Đức Thành - Trưởng phòng Nội vụ huyện Krông Ana cho biết, đã họp Hội đồng kỷ luật của huyện và đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Thịnh.

"Hành vi dùng chân đá hàng hóa của người dân trong lúc dọn dẹp lòng lề đường của ông Thịnh là không đúng chuẩn mực đối với cán bộ, công chức, viên chức", ông Thành nói.

Video: Trưởng Công an xã đá hàng hóa của người dân khi dẹp vỉa hè

Cùng ngày, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk - ông Miêng Klơng cho biết, đã nhận được báo cáo của UBND huyện Krông Ana để xin ý kiến của sở về việc xử lý hành vi của ông Thịnh. 

Tuy nhiên, ông Thịnh không phải là công chức nên sở đã có văn bản trả lời UBND huyện. Yêu cầu UBND huyện phân tích các sai phạm và xử lý kỷ luật tùy theo mức độ vi phạm, rút ra bài học chung cho nhiều cán bộ công chức, viên chức khác tại địa phương.

Trước đó, ngày 5/10, UBND xã Quảng Điền tổ chức cuộc họp tại hội trường thôn 2, xã Quảng Điền để xin lỗi người dân vì hành động đá hàng hóa của ông Lê Tấn Thịnh trong lúc lập lại trật tự vỉa hè tại khu chợ Điện Bàn.

Tại cuộc họp, ông Lê Tấn Thịnh cho biết, tình hình an toàn giao thông tại địa phương có nhiều phức tạp và nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn. Vì vậy, công an xã đã tổ chức ra quân để tuyên truyền nhắc nhở người dân không buôn bán dọc lề đường.

"Chúng tôi đã kiểm tra, lập biên bản và thậm chí đã tịch thu để mọi người biết việc buôn bán lấn chiếm lòng lề đường là sai nhưng không ai chịu thực hiện. Vì quá nóng giận nên tôi có hành động không đúng, tôi đã biết sai và xin thành thật xin lỗi mọi người", ông Thịnh nói.

capture2-1706141-1358255

Trưởng công an xã dùng chân đá tung vật dụng của người dân. (Ảnh cắt từ clip) 

Như VTC News đưa tin, ngày 3/10, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh cán bộ xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, Đắk Lắk) trong quá trình dẹp vỉa hè, lập lại trật tự lòng lề đường đã dùng chân đá các vật dụng của người dân bay tứ tung.

Theo hình ảnh trong đoạn clip, người cán bộ xã mặc áo trắng lớn tiếng la hét, liên tục ném và đá tung các vật dụng, hàng hóa của người dân đang bày bán tại khu vực.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người tỏ ra phẫn nộ với hành động của vị cán bộ này. Nhiều người cho rằng, dọn dẹp lòng lề đường là việc làm đáng hoan nghênh nhưng hành động của vị cán bộ này đã làm xấu đi hình ảnh của những cán bộ trật tự đô thị. 

Phương Thảo
Bình luận
vtcnews.vn