Trẻ bị bảo mẫu hành hạ tàn độc ở TP.HCM: Lời kể của phụ huynh, hàng xóm

Thời sựThứ Sáu, 17/03/2017 12:55:00 +07:00

Mẹ những đứa trẻ và hàng xóm đều rất bất ngờ và bức xúc trước hành vi bạo hành dã man của 2 bảo mẫu ở TP.HCM.

Liên quan đến việc 2 bảo mẫu có hành vi bạo hành trẻ ở địa chỉ 214/77 đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM), lãnh đạo UBND phường 17 đã vào cuộc xử lý.

Theo đó, bà Phạm Thị Mộng Thu (SN 1968) chủ cơ sở và chị ruột của mình là bà Phạm Thị Dạ Lan đã bị lực lượng chức năng đưa về lấy lời khai, làm rõ hành vi bạo hành. Ngoài ra, điểm giữ trẻ của 2 bảo mẫu này đã bị đóng cửa vĩnh viễn vì không có giấy phép hoạt động.

bảo mẫu hành hạ trẻ em ở tphcm

 Hình ảnh bạo hành của 2 bảo mẫu. (Ảnh cắt từ clip)

Trưa 16/3, PV VTC News đã tìm đến điểm giữ trẻ có hành vi bạo hành để tìm hiểu sự việc.

Tại đây, có rất nhiều phụ huynh hoang mang, bức xúc trước hành vi bạo hành của 2 bảo mẫu này.

Theo chị Nguyễn Thị T., một phụ huynh kể thì sáng cùng ngày có nhận được cuộc điện thoại bất ngờ từ phường 17, thông báo đến nhận lại con.

Đến nơi, chị T. nghe mọi người kể lại thì mới biết con mình cùng các trẻ khác đã bị 2 bảo mẫu bạo hành dã man.

“Nhiều bé đã bị 2 bảo mẫu này kẹp nách, đánh đập dã man khiến tôi rất bức xúc và thương con. Những đứa trẻ chỉ mới 2 tuổi nhưng 2 bảo mẫu lại dùng tay tát, đấm vào mặt như vậy là không chấp nhận được. Tôi hi vọng chính quyền sẽ xử lý nghiêm để trả lại sự công bằng cho các con”, chị T. bức xúc nói.

bảo mẫu hành hạ trẻ em ở tphcm - 2

 Điểm giữ trẻ đã bị đóng cửa. (Ảnh: Quang Hải)

Cũng theo chị T., chị gửi con tại điểm giữ trẻ trên cách đây được hơn 1 năm và mỗi tháng đóng số tiền 1,5 triệu đồng. Bình thường, do 2 vợ chồng phải đi làm từ sáng đến tối nên phải gửi con.

Chị Nguyễn Thị L., một phụ huynh khác bức xúc: "Lúc xem xong video trẻ bị đánh tôi rất sốc. Sao họ lại có thể đánh vào đầu trẻ em như vậy được. Lỡ trẻ bị chấn thương đầu, chảy máu thì sao. May mắn, cơ quan chức năng vào cuộc sớm không thì con tôi và các cháu không biết sẽ bị hành hạ như thế nào nữa!"

Theo ông Vũ Đức Hiếu, người thân bà Thu, sáng cùng ngày khi lãnh đạo phường đến làm việc với bà Thu thì ông rất bất ngờ.

"Họ nói điểm giữ trẻ trong nhà có hành vi bạo hành trẻ nhưng tôi không tin. Sau đó, tôi lên mạng thì xem thì mới thấy video, biết rõ sự việc. Tôi cũng rất bất bình khi bà Thu hành xử không đúng với trẻ em như vậy", ông Hiếu cho biết.

bảo mẫu hành hạ trẻ em ở tphcm - 4

 Bà Huỳnh Thanh Nhàn - Chủ tịch UBND phường 17 thông tin cho PV. (Ảnh: Quang Hải)

Cũng theo ông Hiếu, do hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm nên bà Thu cùng với người chị ruột mở lớp giữ trẻ tại nhà để kiếm thêm thu nhập, nuôi hai con ăn học. Điểm giữ trẻ này nằm trong căn nhà cấp 4 khoảng 20 m2. Thường ngày cơ sở này trông giữ trên dưới 10 trẻ.

Ngày 16/3, trả lời PV VTC News, bà Huỳnh Thanh Nhàn - Chủ tịch UBND phường 17 (quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, phường đã đóng cửa điểm giữ trẻ không phép tại đường Nguyễn Oanh (phường 17) và dẫn giải 2 bảo mẫu có hành vi bạo hành trẻ em về công an điều tra xử lý.

Theo bà Nhàn, dân cư trên địa bàn phần lớn là công nhân với trên 50% là dân nhập cư từ các tỉnh khác nên phường cho phép hình thành 12 điểm giữ trẻ tư thục.

Video: Hai bảo mẫu bạo hành trẻ dã man ở TP.HCM

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn