Tiêu hủy hơn 1.000 con heo nhiễm dịch tả heo châu Phi ở Bình Dương

Thời sựThứ Ba, 21/05/2019 18:57:00 +07:00

Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Bình Dương vừa tiến hành tiêu hủy hơn 1.000 con heo bị nhiễm dịch tả heo châu Phi tại huyện Phú Giáo.

Ngày 21/5, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tiêu hủy hơn 1.000 con heo bị nhiễm dịch tả heo châu Phi tại hai ổ dịch đầu tiên xuất hiện tại xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo (Bình Dương).

Hai ổ dịch được phát hiện nằm liền kề với huyện Đồng Phú (Bình Phước), nơi xuất hiện dịch tả heo trước đó.  

binh-duong-dich-ta-heo (2)

Lực lượng chức năng tiến hành mang heo đi tiêu hủy. 

Trước đó, ngày 19/5, khi hai hộ dân đang thu dọn chuồng heo thì thấy heo bị đốm đỏ trên người, trong đó hàng chục con heo đã chết. Sự việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng để có hướng giải quyết.

Qua xét nghiệm những con heo chết, heo có đốm đỏ và cả heo còn khỏe, cơ quan chức năng cho biết, toàn bộ đàn heo đã bị nhiễm dịch tả heo châu Phi. Với tình trạng trên, lực lượng chức năng buộc phải tiêu hủy đàn heo khẩn cấp, tránh lây lan dịch bệnh cho các hộ dân gần đó cũng như các xã lân cận.

binh-duong-dich-ta-heo

 Đàn heo nằm trong ổ dịch.

Do số lượng heo bị tiêu hủy nhiều, ảnh hưởng đến chăn nuôi của người dân, tỉnh Bình Dương hỗ trợ cho các hộ dân có heo bị tiêu hủy với mức 38.000 đồng/kg.

Ngày 21/5, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Dương họp khẩn với các địa phương, đơn vị liên quan để tăng cường kiểm soát, ngăn chặn dịch lây lan.

Như vậy, với sự xuất hiện đầu tiên của ổ dịch ở Bình Dương, dịch tả heo châu Phi đã tiến sát khu vực TP HCM.

PHẠM DIỆN
Bình luận
vtcnews.vn