Thương cảm cháu bé ở Thanh Hóa bị chú ruột gông xích vào người

Thời sựThứ Tư, 28/02/2018 21:18:00 +07:00

Clip ghi lại hình ảnh một cháu bé bị gông 2 sợi xích sắt vào người, nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng, sau 3h đăng tải có tới gần 6.000 lượt chia sẻ thông tin này.

Trong clip cháu bé bị chú ruột gông xích vào người, là hình ảnh một cháu trai khoảng 10-12 tuổi. Cháu bé đeo trên mình hai sợi xích sắt, các sợi xích được quấn vòng xung quanh người và có khóa bấm cố định, chống tháo gỡ. Để che giấu các sợi xích sắt, cháu bé mặc một chiếc áo khoác khi đi ra ngoài.

Cũng trong clip cháu bé cho biết: “Bố đi làm ở thành phố, mẹ mất rồi”. Hình ảnh cháu bé bị gông xích vào người được người quay clip bắt gặp tại xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa. Sau khi ghi lại sự việc, người này báo Công an xã Khuyến Nông đến giải quyết sự việc. 

Video: Cháu bé bị chú ruột gông xích vào người

Trao đổi với PV VTC News, lãnh đạo UBND xã Khuyến Nông cho biết: "Cháu bé xuất hiện trong clip là Lê Bá Nam (con anh Lê Bá Ninh) trú tại tại thôn 8, xã Khuyến Nông. Nam đang là học sinh lớp 5, trường Tiểu học xã Khuyến Nông.

Bố mẹ đi làm ăn xa, vì thế cháu ở nhà với bà nội (SN 1930) cùng hai người chú. Bản chất của cháu bé trong clip là “nghiện” trò chơi điện tử. Cháu từng ăn trộm của chú 2 chỉ vàng và nhiều lần lấy tiền của bà để bỏ học đi chơi.

Mới đây, hai chú của cháu bé đi làm ăn xa, bà nội cháu bé đề nghị chú xích cháu lại để bà tiện trông coi. Lúc đầu chú cháu bé không đồng ý nhưng do bà nội yêu cầu nên người chú đành xích cháu bé lại.

bao hanh tre em

  Cháu bé bị chú ruột gông xích vào người. (Ảnh chụp clip)

Clip được ghi lại và đưa lên mạng xã hội khi cháu bé phá xích bỏ đi chơi và tình cờ được người dân quay lại".

Được biết, tối 28/2, Công an xã Khuyến Nông tiến hành phá khóa, tháo xích ra khỏi người cháu bé và làm rõ sự việc liên quan.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Hoàng Dũng
Bình luận
vtcnews.vn