Thu hồi xe ba bánh tự chế từ 1/7: Hà Nội khẳng định 'không chính xác'

Thời sựThứ Hai, 02/07/2018 15:55:00 +07:00

Ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội khẳng định thông tin thu hồi xe ba bánh từ ngày 1/7 là không chính xác.

Liên quan đến việc thu hồi xe ba bánh tại Hà Nội, ngày 2/7, ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, chủ trương hạn chế xe ba bánh, xe tự chế là có, tuy nhiên, việc xoá sổ xe ba bánh tại Hà Nội từ ngày 1/7 là không chính xác.

IMG_2757

Xe ba bánh chở hàng cồng kềnh trên đường Trường Chinh (Hà Nội). 

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, công an thành phố và các ngành chức năng đang triển khai việc xử lý xe ba bánh chở hàng sai quy định, xe ba bánh cũ nát, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Các đơn vị liên quan đang thực hiện khảo sát, tổng hợp thông tin số lượng, phân loại, phân nhóm thương binh và người khuyết tật trên các quận, huyện của thành phố. Từ đó, Sở GTVT Hà Nội sẽ có các đề xuất giải quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Theo thống kê từ Sở GTVT Hà Nội, thành phố chỉ có khoảng hơn 30 xe ba bánh đăng ký được phép sử dụng để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh. Trong khi đó, toàn thành phố có 4.367 trường hợp sử dụng xe ba, bốn bánh tự chế.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cũng thừa nhận việc xử lý xe ba bánh, xe tự chế chở hàng sai quy định gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông không thể thực hiện một sớm một chiều. 

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn