Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2018: Miền Bắc, Miền Trung không quá rét

Thời sựThứ Hai, 05/02/2018 14:27:00 +07:00

Trong tháng 2/2018, miền Bắc tiếp tục xảy ra các đợt rét đậm, rét hại tập trung trong nửa đầu tháng, khu vực Nam Bộ xuất hiện mưa trái mùa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 2/2018, tiếp tục xảy ra các đợt không khí lạnh có cường độ mạnh và có thể gây ra các đợt rét đậm, rét hại tập trung trong nửa đầu tháng.

Cùng với đó, rãnh áp thấp xích đạo vẫn còn có xu hướng duy trì hoạt động mạnh và ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực nam Biển Đông và tác động đến khu vực Nam Bộ gây ra các đợt mưa trái mùa trên khu vực.

Ngoài ra, trên các vùng biển tiếp tục nguy cơ xảy ra gió mạnh, nước dâng do hoạt động của không khí lạnh ở bắc và giữa Biển Đông và hoạt động của rãnh thấp xích đạo ở khu vực nam Biển Đông.

20170119012113-tet

Dịp Tết Nguyên đán 2018, thời tiết 3 miền được dự báo khá đẹp.

Vào dịp Tết Nguyên Đán, thời tiết 3 miền được dự báo khá đẹp. Các tỉnh miền Bắc không quá rét, mưa không quá lớn ở miền Trung và miền Nam trời nắng.

Trước Tết, các tỉnh Bắc Bộ có mưa nhỏ do ảnh hưởng của không khí lạnh, trời rét. Những ngày trong Tết, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung yếu, vùng núi có khả năng rét đậm, vùng đồng bằng Bắc Bộ trời rét. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 19-21 độ, ban đêm rét 12-14 độ, trời có mưa xuân nhưng lượng không đáng kể.

Tại các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có thể mưa và rét trước Tết. Khu vực Nam Bộ dịp Tết thời tiết cơ bản đẹp, có thể xuất hiện mưa rào trái mùa cục bộ.

Dự báo nhiệt độ trung bình và lượng mưa tháng 10/2017

123

123

Dự báo thời tiết 3 miền trong tháng 2/2018 cụ thể như sau:

Thời kỳ 10 ngày đầu tháng (1-10/2): Nền nhiệt độ tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm (TBNN) cùng thời kỳ từ 0.5-1.0 độ, tình trạng rét đậm, rét hại vẫn duy trì trên diện rộng. Các khu vực khác trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ với TBNN cùng thời kỳ. 

Lượng mưa trên phạm vi toàn quốc có xu hướng thấp hơn TBNN cùng thời kỳ; riêng khu vực Nam Bộ có xu hướng cao hơn TBNN cùng thời kỳ do khả năng xuất hiện mưa trái mùa.

Thời kỳ 10 ngày giữa tháng (11-20/2): Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ so với TBNN cùng thời kỳ. Lượng mưa trên phạm vi toàn quốc có xu hướng thấp hơn TBNN cùng thời kỳ; riêng khu vực Nam Bộ có xu hướng cao hơn TBNN cùng thời kỳ do khả năng xuất hiện mưa trái mùa.

Thời kỳ 11 ngày cuối tháng (21-28/1): Nhiệt độ trung bình tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến cao hơn so với TBNN cùng thời kỳ từ 0.5-1.0 độ; các khu vực khác trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ so với TBNN cùng thời kỳ.

Lượng mưa trên phạm vi toàn quốc có xu hướng thấp hơn TBNN cùng thời kì; riêng khu vực Nam Bộ có xu hướng cao hơn TBNN cùng thời kỳ do khả năng xuất hiện mưa trái mùa.

Video: Rét đậm, rét hại còn kéo dài đến bao giờ?

Phúc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn