Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh giữ chức Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC

Thời sựThứ Hai, 10/09/2018 16:48:00 +07:00

Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an bổ nhiệm Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh giữ chức Cục trưởng.

Ngày 10/9, Cục PCCC & CNCH công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an bổ nhiệm Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh giữ chức Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH.

Phát biểu tại lễ công bố, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh đề nghị các đơn vị khẩn trương đi vào thực hiện nhiệm vụ theo mô hình tổ chức mới; làm tốt công tác quản lý cán bộ, công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ đảm bảo yên tâm công tác.

PCCC

Lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC nhận quyết định của Bộ Công an. (VGP)

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh cũng đề nghị các đơn vị giữ vững đoàn kết nhất trí trong đơn vị, xây dựng quy chế làm việc, quy trình công tác của đơn vị chặt chẽ; nhanh chóng đưa hoạt động của đơn vị vào ổn định, hoạt động hiệu lực, hiệu quả…

Các Trưởng phòng và tương đương phải thực sự gương mẫu, đi đầu, nói đi đôi với làm, quyết liệt trong chỉ đạo và hành động; có ý thức trách nhiệm cao, thực sự là tấm gương sáng để cán bộ, chiến sĩ học tập, noi theo; phát huy hơn nữa năng lực, trí tuệ, dân chủ để xây dựng Chi bộ, đơn vị chính quy, tinh nhuệ, trong sạch, vững mạnh. 

Cục trưởng Đoàn Việt Mạnh cũng yêu cầu, các đơn vị nhanh chóng tổ chức rà soát lại các quy định của pháp luật về PCCC, tham mưu đề xuất chỉnh sửa, bổ sung những quy định có liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm của các đơn vị Cảnh sát PCCC cho phù hợp với mô hình, tổ chức của lực lượng.

Các đơn vị cần tham mưu kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chiến sĩ của cơ quan Cục và lực lượng Cảnh sát PCCC để nâng cao năng lực, phẩm chất chính trị, trình độ nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu công tác trong giai đoạn hiện nay.

Ngọc Yến
Bình luận
vtcnews.vn