Thí sinh thi công chức tăng điểm 'chóng mặt' sau khi phúc khảo

Thời sựThứ Tư, 30/05/2018 09:01:00 +07:00

Có tới 64 bài thi tăng điểm sau phúc khảo trong kỳ thi công chức ở tỉnh Đắk Lắk, trong đó đặc biệt có bài thi của Nguyễn Thị Thu Hằng tăng từ 30 điểm lên 97,5 điểm.

Ngày 29/5, ông Bùi Hồng Quý, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, nhiều thí sinh thi công chức từ đậu thành rớt tại địa phương. Theo ông Quý, ngày 3/3, UBND tỉnh tổ chức thi tuyển công chức năm 2017 cho 1.046 thí sinh để chọn 112 chỉ tiêu.

Tuy nhiên, kết thúc kỳ thi, Hội đồng thi tuyển nhận 96 đơn đề nghị phúc khảo cho 182 bài thi. Hội đồng thi tuyển đã thành lập Ban phúc khảo sau đó.

Việc chấm phúc khảo có sự giám sát của các đơn vị liên quan, công an và có hệ thống camera quan sát.

Thi sinh tang diem 'chong mat' sau khi phuc khao bai thi cong chuc hinh anh 1

Thí sinh trình bày việc từ đậu thành rớt sau khi có điểm phúc khảo. Ảnh: Trần Lộc. 

“Nguyên nhân sai sót là bài thi của thí sinh mã đề 04 nhưng giám khảo đã áp dụng mã đề 03 để chấm. Sau khi phúc khảo có 8 thí sinh thay đổi vị trí xếp hạng lên vị trí đứng đầu và đậu công chức năm 2017”, ông Quý nói.

Vị Chánh văn phòng cho biết thêm, UBND tỉnh đã nhận được 9 đơn khiếu nại, 2 đơn kiến nghị và 1 đơn tố cáo nặc danh liên quan đến cuộc thi.

“UBND tỉnh đã tổ chức gặp gỡ những cá nhân có đơn kiến nghị. Tại buổi gặp gỡ, UBND tỉnh và Hội đồng thi tuyển cho biết cuộc thi công khai, minh bạch và không có tiêu cực. Các khâu trong cuộc thi tuân thủ nghiêm các quy định và có công an theo dõi. Do đó, không có việc tiêu cực trong kỳ thi tuyển công chức vừa qua”, ông Quý khẳng định.

Thi sinh tang diem 'chong mat' sau khi phuc khao bai thi cong chuc hinh anh 2

 Một thí sinh tăng 67,5 điểm sau khi phúc khảo. Ảnh: Trần Lộc.

Trước đó, nhiều thí sinh tham dự kỳ thi tuyển công chức năm 2017 ở Đắk Lắk gửi đơn khiếu nại lên UBND tỉnh đề nghị làm rõ việc mình từ đậu thành rớt.

Anh Nguyễn Quốc Tuấn (41 tuổi) phản ánh mình đạt 335,5 điểm, cao nhất trong 14 người cùng đăng ký thi tuyển vào Phòng Nội vụ huyện MĐrắk.

Tuy nhiên, khi có điểm phúc khảo, chị P.A.H. (37 tuổi) từ 330,5 điểm nhảy lên 336,5 điểm, cao hơn anh Tuấn 1 điểm nên rớt thành đậu. Còn anh Tuấn từ đậu thành rớt.

Đặc biệt, có người từ điểm liệt 30 điểm với môn thi trắc nghiệm nghiệp vụ chuyên ngành đã nhảy vọt lên 97,5 điểm, nên đậu công chức.

Nhiều thí sinh nghi ngờ xảy ra tiêu cực trong kỳ thi nên gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị kiểm tra.

Sau khi công bố điểm phúc khảo thi công chức, nhiều thí sinh điểm tăng vọt, từ rớt thành đậu, đẩy các thí sinh từ đậu thành rớt khiến dư luận nghi ngờ có tiêu cực.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn