Thanh Hóa kết luận việc bổ nhiệm 'hot girl' Trần Vũ Quỳnh Anh

Thời sựThứ Năm, 30/03/2017 07:21:00 +07:00

Tỉnh Thanh Hoá đã có kết luận việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh tại Sở Xây dựng tỉnh này gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Ngày 30/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo về kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng từ năm 2010-2015, trong đó có trường hợp của bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Thông báo này khẳng định việc tuyển dụng bà Quỳnh Anh vào công chức là đúng quy định.

Quynh Anh

 Theo kết luận thanh tra, kiểm tra của UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Xây dựng đã có nhiều sai sót trong công tác bổ nhiệm công chức, lãnh đạo. (Ảnh: TNO)

Cụ thể, 7/5/2013, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt kết quả kỳ thi tuyển công chức ngạch chuyên viên năm 2012-2013, trong đó có danh sách trúng tuyển đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Đến 13/9/2013, Chủ tịch UBND tỉnh có quyết định phê duyệt kết quả tuyển dụng công chức ngạch chuyên viên năm 2012-2013, trong đó bà Trần Vũ Quỳnh Anh trúng tuyển công chức vào Sở Xây dựng Thanh Hoá.

Ngày 27/9/2013, Giám đốc Sở Xây dựng có quyết định tuyển dụng công chức đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, công tác tại phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, kể từ ngày 30/9/2013.

Video: Xung quanh việc bổ nhiệm 'thần tốc' vụ phó 26 tuổi

Tuy nhiên, thông báo của UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, việc Giám đốc Sở Xây dựng liên tiếp bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, trong khoảng thời gian chưa đến 7 tháng (từ 18/4/2014 đến 7/11/2014), là sai quy định.

Theo đó, 18/4/2014, Giám đốc Sở Xây dựng quyết định bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản.

Đến 7/11/2014, Giám đốc Sở Xây dựng tiếp tục quyết định bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh – Phó trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, giữ chức vụ Trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản.

Theo nội dung kết luật của UBND tỉnh Thanh Hoá: “Việc Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ các tiêu chuẩn: thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách về chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ ba năm trở lên; có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên; đã qua lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý nhà nước… là không đúng quy định.

Về việc cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị, nội dung kết luận cũng chỉ ra trách nhiệm của Tỉnh ủy Thanh Hoá trong việc chưa xem xét toàn diện hồ sơ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nhất là xem xét quá trình công tác, mà chỉ tập trung chú ý các điều kiện, tiêu chuẩn xét, cử đi học cao cấp lý luận chính trị theo quy định.

Liên quan nội dung xác minh tài sản đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, kết luận của UBND tỉnh Thanh Hoá khẳng định chưa phát hiện được bà Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng. Đến thời điểm thanh tra, bà Quỳnh Anh không còn là cán bộ, công chức, vì vậy chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản của bà Quỳnh Anh.

Về việc bà Quỳnh Anh thôi việc “thần tốc và bí mật”, thông báo của UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định đúng quy định.

Tuy nhiên, việc Giám đốc Sở Xây dựng chưa báo cáo Sở Nội vụ là không đúng theo quy định của UBND tỉnh; không thông báo công khai cho cán bộ, công chức trong cơ quan biết là không đúng với Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính.

Được biết, hiện hồ sơ gốc công chức của bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã không còn lưu giữ tại Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Về xử lý sai phạm đối với tập thể và cá nhân trong việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo tại Sở Xây dựng từ năm 2010 đến năm 2015, thông báo của UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, 29/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có công văn giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo và cán bộ Sở Xây dựng theo kết luận của Thanh tra tỉnh.

Trên cơ sở đó kiến nghị hình thức kỷ luật nghiêm minh, theo đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước.

Hoà Bình
Bình luận
vtcnews.vn