Tàu tham gia lễ hội lật chìm ở biển Gành Hào - Bạc Liêu: Nạn nhân kể phút giây sinh tử

Thời sựThứ Năm, 06/04/2017 20:07:00 +07:00

Thương không dám nhảy vì sợ tàu lật đập vào người, sau khi tàu chìm, anh cố gắng dùng hai tay nâng bạn gái lên mặt nước, lấy chân đạp liên tục.

Trả lời phỏng vấn của PV chiều 6/4, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, cơ quan chức năng huyện Đông Hải xác định được 39 người đi trên chiếctàu bị chìm ở thị trấn Gành Hào. Hiện, 2 người chết, 10 nạn nhân đang điều trị tại các bệnh viện, còn lại sức khỏe ổn định đã tự về nhà.

"Lúc mới rời bến tàu chở nhiều hơn con số 39 nhưng thấy chở đông quá nên có một chiếc chạy đến để mọi người qua tàu bên kia. Hy vọng là không có ai mất tích", người đứng đầu chính quyền tỉnh Bạc Liêu chia sẻ.

Phut tau lat hat 40 nguoi xuong song Ganh Hao hinh anh 1

Lực lượng cứu hộ đang cứu vớt người gặp nạn. (Ảnh cắt từ clip)

Có mặt trên tàu bị chìm, anh Lê Quốc Thương (25 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào) cho biết, sáng cùng ngày ở cửa biển Gành Hào có lễ hội Nghinh Ông. Hàng chục tàu cá, ghe cào lớn nhỏ tụ tập trên sông để theo tàu rước "Ông" ngoài biển.

"Hàng trăm người trên bờ thấy tàu nào đi được thì cùng bạn bè bước xuống, không cần biết chủ là ai. Rời bến hơn 10 phút nhưng tàu tôi với bạn gái đi chỉ chạy được khoảng 1 km vì phải chờ tàu rước 'Ông'. Khi gần đến cảng Gành Hào, tàu chạy trước gây sóng lớn khiến tàu tôi đi bị chao đảo rồi lật úp", anh Thương kể.

Thanh niên này kể, lúc tàu chìm anh không biết chính xác bao nhiêu người mà chỉ ước con số khoảng 40. Một số người ngồi trước mũi và trên nóc cabin đã nhảy trước xuống sông và không ai mặc áo phao.

Thương không dám nhảy vì sợ tàu lật đập vào người. Sau khi tàu chìm, anh cố gắng dùng hai tay nâng bạn gái lên mặt nước, lấy chân đạp liên tục và khoảng 3 phút sau có vỏ lãi (giống xuồng máy) chạy từ bờ ra cứu vớt.

"Những người còn lại thì được vỏ lãi khác và các tàu trong đoàn vớt lên. Nhớ đến lúc đó tôi ám ảnh vì bạn gái không biết bơi", thanh niên gặp nạn nhớ lại.

Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng xác định được tàu bị chìm mang số hiệu BL- 93322, do Doãn Thanh Nam (35 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào) điều khiển. Ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải, nói nguyên nhân tàu chìm là chở quá tải và gặp sóng to.

Phut tau lat hat 40 nguoi xuong song Ganh Hao hinh anh 2

Hàng trăm người hiếu kỳ vây quanh Bệnh viện Đông Hải chiều 6/4. (Ảnh: K.P)

Đại tá Ngô Thành Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, cũng xác định số người trên tàu lúc bị chìm là 39. Nhiều thông tin cho rằng tàu chở 80-100 người là không chính xác.

"Có hai người chết là nữ sinh 16-17 tuổi. Hai nạn nhân bị thương nặng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cấp cứu. Cơ quan điều tra đang vào cuộc để xử lý theo quy định của pháp luật", đại tá Thật nói.

Theo Chủ tịch UBND Bạc Liêu Dương Thành Trung, lãnh đạo địa phương đang đến bệnh viện và nhà nạn nhân tử vong để động viên, chia sẻ sự mất mát với từng gia đình. Những người bị thương được hỗ trợ 8 triệu đồng và người chết là 16 triệu đồng.

Video: Tàu tham gia lễ hội lật chìm ở biển Gành Hào - Bạc Liêu

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn