Tăng cường phối hợp công tác giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với VOV, VTV, TTXVN

Thời sựThứ Sáu, 07/06/2019 22:03:00 +07:00

Ông Trần Thanh Mẫn mong muốn VOV, VTV, TTXVN và các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng với MTTQ Việt Nam trong công tác tuyên truyền.

Chiều 7/6, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp công tác giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Thông tấn xã Việt nam (TTXVN), Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) giai đoạn 2015-2019 và ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2019-2024.

Anh 1

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho hay, trong giai đoạn 2015 - 2019, công tác phối hợp tuyên truyền giữa MTTQ Việt Nam và VOV, VTV, TTXVN ngày càng chặt chẽ, có nhiều đổi mới trong việc cung cấp, chia sẻ thông tin, định hướng tuyên truyền; phản ảnh kịp thời các hoạt động của MTTQ Việt Nam trên các bản tin thời sự, các chuyên mục về công tác Mặt trận; các chương trình truyền hình trực tiếp được dư luận ghi nhận, đánh giá cao. Các cơ quan báo chí có nhiều tin, bài, phóng sự có chất lượng, để lại ấn tượng sâu sắc đối với đông đảo khán giả, tạo hiệu ứng tuyên truyền, sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội về các mô hình, cách làm sáng tạo, gương điển hình trong triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, về tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; giám sát, phản biện xã hội; đối ngoại nhân dân; tập hợp, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của các tầng lớp nhân dân.

Từ những kết quả đó, ông Trần Thanh Mẫn mong muốn VOV, VTV, TTXVN và các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng với MTTQ Việt Nam trong công tác tuyên truyền để MTTQ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong giai đoạn 2019 – 2024. Khi mà đất nước diễn ra nhiều sự kiện quan trọng gắn với yêu cầu công tác Mặt trận như: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp; kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 130 năm Ngày sinh của Người; kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam; 60 năm Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền nam Việt Nam; Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X; Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX và nhiều sự kiện khác của đất nước.

Anh 2

Ông Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc TTXVN đánh giá về hợp tác tuyên truyền với Mặt trận Tổ quốc trong thời gian qua.

Thay mặt cho 3 cơ quan báo chí VOV, VTV, TTXVN, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi đã hoan nghênh sự hợp tác tuyên truyền với MTTQ Việt Nam trong thời gian qua đã có nhiều kết quả tích cực, đạt được nhiều thành tích. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đức Lợi cũng đánh giá thông tin tuyên truyền vẫn chưa bao quát, mới tập trung ở Trung ương, thông tin về MTTQ ở địa phương, cơ sở còn thiếu và yếu. Nhiều khi sự phối hợp thông tin giữa các cơ quan báo chí và MTTQ chưa nhanh, phản ứng chậm. Thông tin về các hoạt động của người Việt Nam ở nước ngoài vẫn còn ít.

Tại hội nghị, ông Trần Thanh Mẫn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho các cá nhân thuộc 3 cơ quan báo chí.

Trong đó, 4 cá nhân của VOV được nhận Kỷ niệm chương lần này là PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; ông Nguyễn Xuân Huy, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; ông Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Anh 3 3

Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, VOV, VTV, TTXVN bắt tay sau lễ ký kết.

Bên cạnh đó, Kênh truyền hình VOV; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Trưởng phòng Thư ký Biên tập Kênh truyền hình VOV; bà Lại Thị Hoa, phóng viên Hệ Thời sự Chính trị Tổng hợp (VOV1) đã nhận được Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.

Hoàng Tuấn
Bình luận
vtcnews.vn