Tạm giữ tất cả cán bộ Thanh tra Bộ Xây dựng 'vòi' tiền ở Vĩnh Phúc

Thời sựThứ Năm, 13/06/2019 16:18:00 +07:00

Cơ quan chức năng hiện đang tạm giữ tất cả cán bộ Thanh tra Bộ Xây dựng 'vòi' tiền tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc).

Chiều 13/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đơn vị đang tạm giữ các cán bộ Thanh tra Bộ Xây dựng để làm rõ việc "vòi" hàng chục tỷ đồng tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc).

Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, sáng nay (13/6) Bộ Xây dựng đã có thông cáo gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin – Truyền thông, Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

pham-hong-ha-3

 Bộ trưởng Phạm Hồng Hà.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, theo báo cáo của Thanh tra Bộ thì ngày 12/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc có lập biên bản vi phạm đối với một đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng đang thực hiện công việc ở huyện Vĩnh Tường thuộc tỉnh này. Đoàn Thanh tra thực hiện cuộc thanh tra nằm trong kế hoạch thanh tra của Bộ Xây dựng năm 2019.

“Có thể nói, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều giải pháp nên cũng rất đáng tiếc khi có sự việc này xảy ra. Bộ Xây dựng đang chỉ đạo thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ thêm thông tin. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, thái độ của Bộ Xây dựng là chỉ đạo kiên quyết xử lý và không bao che, dung túng cho bất kỳ một cá nhân nào vi phạm quy định của pháp luật” – ông Phạm Hồng Hà nhấn mạnh.

Người đứng đầu Bộ Xây dựng cho biết tiếp tục theo dõi vụ việc và sẽ thông tin tình hình, kết quả xử lý với các cơ quan thông tấn báo chí.

Sau sự việc này, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, sẽ có giải pháp tiếp tục chấn chỉnh các hoạt động của thanh tra Bộ để đảm bảo nâng cao hơn nữa chất lượng thanh tra và kiểm soát chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện công vụ của các cán bộ thanh tra nhằm đảm bảo hạn chế tối đa vi phạm.

“Bộ Xây dựng luôn luôn quan tâm chỉ đạo. Bộ kiên quyết xử lý cán bộ vi phạm theo quy định” – Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nhấn mạnh.

Cùng ngày 13/6, Bộ Xây dựng cũng lên tiếng về việc đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị lập biên bản về hành vi "vòi tiền" ở Vĩnh Phúc.

Theo Bộ Xây dựng, thực hiện kế hoạch của Thanh tra Bộ Xây dựng năm 2019, hiện nay Thanh tra Bộ Xây dựng đang có một đoàn thanh tra về công tác quy hoạch tại huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc). Đây là cuộc thanh tra thực hiện theo kế hoạch đã được Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt.

bo-xay-dung

 Bộ Xây dựng. (Ảnh: CTV)

Bộ Xây dựng khẳng định luôn quán triệt, chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp để xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra trong sạch, vững mạnh và thực hiện công tác thanh tra, hoạt động của các đoàn thanh tra theo các quy định của pháp luật.

Đặc biệt, để thực hiện Chỉ thị 769/2019 của Thanh tra Chính phủ, ngày 3/6/2019 vừa qua Thanh tra Bộ Xây dựng cũng đã ban hành văn bản về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với công chức, cán bộ Thanh tra Bộ.

Trước vụ việc này, Bộ Xây dựng tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để theo dõi, nắm bắt tình hình.

Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Bộ Xây dựng kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che những cá nhân để xảy ra vi phạm.

Bộ Xây dựng cũng cho biết, sẽ cung cấp thông tin kịp thời về kết quả xử lý vụ việc trên đến các cơ quan thông tấn báo chí.

Trước đó như VTC News đưa tin, một cán bộ Văn phòng UBND huyện Vĩnh Tường cho biết, vào chiều 12/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản hành vi "vòi tiền" của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng tại huyện Vĩnh Tường.

"Lực lượng công an lập biên bản tại trụ sở của huyện và trong khi họ (đoàn thanh tra Bộ Xây dựng -PV) đang làm việc. Anh em chúng tôi không nắm được gì cả. Nếu muốn lấy thông tin thêm về sự việc, phóng viên lấy từ Công an tỉnh", vị này nói.

Trước khi đến thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, đoàn cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng cũng hoàn tất việc thanh tra  tại TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Nguyễn Phương
Bình luận
vtcnews.vn