Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ: Câu chuyện cứu người cảm động

Thời sựThứ Hai, 19/03/2018 20:25:00 +07:00

Trong lúc tất cả các xe kẹt cứng suốt nhiều giờ đồng hồ do tai nạn liên hoàn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, có một câu chuyện cứu người khiến nhiều người cảm động.

Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, anh Vũ Đức Hải - tài xế của Trung tâm Cấp cứu 115 Ninh Bình cho biết, vào chiều 18/3, trung tâm nhận được điện thoại yêu cầu một xe chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu.

"Theo bệnh án, bệnh nhân này bị suy thận cấp, sốc nhiễm khuẩn trên nên nhiễm khuẩn huyết, cắm ống nội khí quản, được bóp bóng thở oxy. Trên xe khi đó có 4 người gồm nhân viên y tế, người nhà, bệnh nhân và tôi" - anh Hải cho hay.

chinh sua

 Nhiều người phụ giúp khiêng cáng bệnh nhân qua dải phân cách cao tốc Pháp Vân.

Theo anh Hải, bình thường xe cấp cứu đi từ Ninh Bình lên Bệnh viện Bạch Mai mất khoảng 1 giờ đồng hồ, thì chuyến đi ngày hôm qua mất đến 4 giờ đồng hồ do là ngày ngày chủ nhật, xe từ các tỉnh lên Hà Nội rất đông, cộng thêm 2 vụ tai nạn liên hoàn dẫn đến tình trạng tắc đường.

Nhớ lại thời lúc đó, anh Hải kể: “Mỗi lần di chuyển xe chỉ nhích được 1-2m, trong khi đó bệnh nhân thì không tự thở được, nhân viên y tế phải bóp bóng liên tục. Trên xe ai cũng lo lắng nhưng thực sự là không có cách nào len qua được."

Lúc đó, khi xe còn cách Bệnh viện Bạch Mai 25km, xác định nếu thoát được đoạn đường tắc thì phải mất 2 giờ nữa nên anh Hải liên hệ với Trung tâm Cấp cứu 115 Ninh Bình thì biết có một xe khác chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Việt Đức đang trên đường về. Vì thế, bệnh nhân sẽ được chuyển lên chiếc xe kia để chuyển cấp cứu kịp thời.

Vào thời điểm trời nhá nhem tối, hai xe phải định vị vị trí của nhau để gặp được giữa đường. Sau đó, người của 2 xe phải khiêng cáng của bệnh nhân qua dải phân cách cao khoảng hơn 1 mét sang làn đường bên cạnh.

“Tôi thực sự xúc động khi nhiều người dân xuống hỗ trợ khiêng cáng qua dải phân cách và đứng đầu xe vẫy qua, vẫy lại để báo hiệu cho các xe khác đi chậm lại vì sợ xảy ra tai nạn” – anh Hải chia sẻ.

Bác sĩ Bùi Thị Thu Nhường - một cán bộ y tế có mặt trên xe cứu thương cho hay: “Trong quá trình di chuyển, tôi liên tục phải bóp bóng để duy trì oxy cho người bệnh. Bình thường tôi chỉ bóp bóng khoảng 1 tiếng nhưng chuyến xe hôm qua tôi phải bóp 3-4 tiếng thực sự rất mỏi, nhưng cũng cố gắng hết sức. Khi chuyển sang xe cấp cứu khác thì có người hỗ trợ cho tôi.”

Theo bác sĩ Nhường, rất may khi đến Bệnh viện Bạch Mai, người bệnh tỉnh hơn, huyết áp ổn định hơn.

Video: Xe cứu hỏa hú còi, phát loa liên tục trước khi gặp nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn