Tai nạn đường sắt thảm khốc ở Thanh Hoá: Lỗi của nhân viên gác chắn

Thời sựThứ Năm, 31/05/2018 11:46:00 +07:00

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết “nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn đường ngang thuộc Công ty CP ĐS Thanh Hóa và lỗi của người điều khiển phương tiện giao thông”.

Chiều 30/5, Tổng công ty ĐSVN vừa có văn bản thông tin chi tiết về vụ tai nạn nghiêm trọng lật tàu SE19 tại Thanh Hóa vào rạng sáng 25/5/2018. Cơ quan này xác định “nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn đường ngang thuộc Công ty CP ĐS Thanh Hóa và lỗi của người điều khiển phương tiện giao thông”.

Screen Shot 2018-05-31 at 11.34.58 AM

 Hiện trường vụ tai nạn lật tàu SE19 tại Thanh Hóa. (Ảnh: Hoàng Dũng)

Theo đó, bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn đường ngang thuộc Công ty CP ĐS Thanh Hóa và lỗi của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ khi không chấp hành các quy định  về ATGT trước khi đi qua vị trí giao cắt giữa đường bộ với ĐS.

Liên quan đến sự việc, Tổng công ty ĐSVN quyết định đình chỉ công tác kể từ ngày 24/5 để phục vụ công tác điều tra, phân tích đối với các chức danh: Cung trưởng Cung chắn Hoàng Mai Lê Nhân Bảo, 2 nhân viên gác chắn: Phạm Văn Vui và Nguyễn Văn Hùng.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tĩnh Gia đã có lệnh bắt tạm giam 2 nhân viên này để phục vụ công tác điều tra.

Tiếp đó, Tổng công ty ĐSVN tạm đình chỉ công tác kể từ ngày 29/5 để phục vụ công tác điều tra, phân tích đối với Đội trưởng Đội QLĐS số 5 Đào Khánh Thiện.

Yêu cầu 2 người đại diện phần vốn của Tổng công ty tại Công ty CP ĐS Thanh Hóa kiểm điểm trách nhiệm và báo cáo Tổng công ty xem xét, quyết định gồm: Chủ tịch HĐQT Lê Minh Tuấn và Giám đốc Hoàng Gia Khánh.

Như VTC News đã phản ảnh, vào lúc 0h30 ngày 24/5, đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo, khi đến ĐN có gác km 234+050, khu gian Khoa Trường – Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội – TP. HCM (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã va phải một xe ô tô tải vượt qua đường sắt.

Vụ tai nạn khiến 2 người chết (lái tàu, phụ lái tàu) và nhiều người khác bị thương; gây thiệt hại nặng nề về phương tiện, hạ tầng vận tải và ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông vận tải đường sắt.

Hoàng Dũng - Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn