Tác phẩm viết về vụ Trịnh Xuân Thanh giành giải Búa liềm vàng

Thời sựChủ Nhật, 04/02/2018 07:16:00 +07:00

Tác phẩm "Bài học sâu sắc về công tác cán bộ qua vụ Trịnh Xuân Thanh" của nhà báo Bắc Văn (báo Nhân Dân) đoạt một trong sáu giải A giải báo chí quốc gia về xây dựng Đảng 2017.

Tối 3/2, tại Hà Nội, ban tổ chức giải báo chí Búa liềm vàng trao giải cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, đánh giá công tác tổ chức giải đã được triển khai rộng rãi, thu hút sự tham gia của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Tac pham viet ve vu Trinh Xuan Thanh gianh giai Bua liem vang hinh anh 1

 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước có mặt tại lễ trao giải tối 3/2. Ảnh: Việt Hùng.

Theo ông Phạm Minh Chính, từ nhà báo đến người viết báo không chuyên, cán bộ tại các cơ quan, người nghỉ hưu, người Việt Nam trong và ngoài nước đã tích cực gửi bài tham dự giải.

"Các tác phẩm có chiều sâu về nội dung, tôn vinh các điển hình tiên tiến trên tinh thần thúc đẩy tích cực, đẩy lùi tiêu cực”, Trưởng ban Tổ chức Trung ương nhận xét.

Ban tổ chức đã trao 6 giải A cho các tác giả và nhóm tác giả: Bắc Văn (báo Nhân Dân); Trần Lưu, Quốc Khánh (Sài Gòn giải phóng); Phương Liên, Nhật Nam (Cổng Thông tin điện tử Chính phủ); Việt Anh (Đài tiếng nói Việt Nam); nhóm tác giả Truyền hình Nhân Dân; Trí Dũng (Thông tấn xã Việt Nam). 

Tac pham viet ve vu Trinh Xuan Thanh gianh giai Bua liem vang hinh anh 2

 Ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, đánh giá: " Các tác phẩm có chiều sâu về nội dung, tôn vinh các điển hình tiên tiến trên tinh thần thúc đẩy tích cực, đẩy lùi tiêu cực". Ảnh: Việt Hùng.

Tác giả Bắc Văn giành giải A với tác phẩm "Bài học sâu sắc về công tác cán bộ qua vụ Trịnh Xuân Thanh", chia sẻ chính công cuộc phòng chống tham nhũng do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khởi xướng là chất liệu để người làm báo có tác phẩm hay.

"Giải Búa liềm vàng cũng khích lệ người cầm bút xông vào cái gọi là khó, khô và khổ, để cùng trăn trở về những vấn đề đặt ra trong công tác xây dựng Đảng", nhà báo Bắc Văn nói.

Trong khi đó, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng đánh giá Giải báo chí Búa liềm vàng đã thắp lên cảm hứng của người làm báo tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng.

"Hàng nghìn tác phẩm tham dự khiến hàng triệu độc giả hiểu hơn về Đảng ta, công tác xây dựng Đảng, củng cố niềm tin của người dân với Đảng.

Trong năm 2018, công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng sẽ được tiếp tục với tinh thần tích cực hơn. Trong đó, cần sự tham gia của cả hệ thống chính trị mà báo chí có vai trò quan trọng", ông Trần Quốc Vượng phát biểu. 

Tac pham viet ve vu Trinh Xuan Thanh gianh giai Bua liem vang hinh anh 3

 6 tác giả và nhóm tác giả đoạt giải A giải Búa liềm vàng 2017. Ảnh: Việt Hùng.

Giải báo chí toàn quốc Búa liềm vàng do Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Sau hơn 9 tháng phát động, ban tổ chức đã tiếp nhận gần 2.000 tác phẩm, tăng hơn 60% so với giải lần thứ nhất. Hội đồng chung khảo đã lựa chọn ra 54 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải gồm 6 giải A, 8 giải B, 15 giải C và 25 giải khuyến khích.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng lựa chọn 15 cơ quan báo chí, tuyên giáo và tổ chức cấp ủy xuất sắc nhất để khen thưởng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn