Sập mỏ đá ở Hà Nội, 1 người thiệt mạng

Thời sựThứ Bảy, 05/05/2018 21:48:00 +07:00

Một vụ tai nạn lao động đáng tiếc vừa xảy ra tại mỏ khai thác đá làm một người thiệt mạng.

Sáng 5/5, một vụ tai nạn lao động xảy ra tại mỏ khai thác đá của Công ty Cổ phần Xi măng Tiên Sơn thuộc địa bàn xã Hồng Quang, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Chiếc máy xúc bị đá đè dập nát toàn bộ phần cabin. Nạn nhân của vụ tai nạn lao động là anh Bùi Xuân Hải, thợ lái máy xúc, sinh năm 1992, ở xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

sap mo da

 Chiếc máy xúc bị đá đè dập nát toàn bộ phần cabin. 

Đại diện Công ty Cổ phần Xi măng Tiên Sơn cho biết, anh Hải không phải là công nhân của công ty mà chỉ là người làm thuê cho một hộ cá thể làm dịch vụ bốc xúc hàng hóa trên địa bàn huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Đây là đơn vị được thuê bốc xúc đá ở khai trường. Đại diện đơn vị quản lý mỏ đã thừa nhận trách nhiệm của mình khi xảy ra tai nạn.

Ghi nhận tại hiện trường vụ sập mỏ đá cho thấy, thay vì khai thác đá phải làm đúng quy trình là tạo đường xoáy chôn ốc để đưa máy móc lên trên, sau đó mới tiến hành bóc đá từ trên cao xuống để đảm bảo an toàn, hầu hết các đơn vị khai thác đá tại đây lại để công nhân bóc đá từ chân núi lên.

Chính cách làm sai quy trình này đã tạo ra những hàm ếch lớn. Đây chính là những cái bẫy chết người khiến xảy ra các vụ tai nạn lao động thương tâm.

(Nguồn: VTV)
Bình luận
vtcnews.vn