Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế: 'Sẽ bảo vệ báo chí hơn cả bản thân tôi'

Thời sựThứ Năm, 10/05/2018 19:23:00 +07:00

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trước thực trạng nhiều phóng viên, nhà báo thực hiện trên địa bàn bị đe doạ sức khoẻ, tính mạng sau khi thực hiện những đề tài "gai góc".

Chiều 10/5 UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức cuộc họp báo thường kỳ. Tại cuộc họp, trước thực trạng thời gian qua một số phóng viên, nhà báo hoạt động trên địa bàn bị đe doạ sau khi phản ánh những vấn đề tiêu cực, ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ông sẽ có cuộc gặp với công an tỉnh để bàn về việc bảo vệ báo chí.

"Chúng tôi sẽ bảo vệ báo chí tối đa, bảo vệ còn hơn cả bản thân tôi. Nếu không bảo vệ được báo chí tác nghiệp thì chúng ta sẽ mặc nhiên duy trì cho cái xấu, cái ác tồn tại. Tôi hứa với toàn thể báo chí ở đây là sẽ giữ được sự an toàn cho các anh chị khi tác nghiệp”, ông Nguyễn Dung nói.

32202665_1817604621641538_8216413037297401856_n

Ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ bảo vệ báo chí tối đa. (Ảnh: Đ. Dương) 

Trước đó, một số phóng viên, nhà báo hoạt động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế bị một số kẻ đe doạ tính mạng, sức khoẻ sau khi thực hiện những đề tài tiêu cực, "gai góc" xảy ra trên địa bàn.

Điển hình là trường hợp của PV Công Định - Báo điện tử Người Đưa Tin bị một kẻ lạ mặt dùng mạng xã hội FB nhắn tin doạ "cắt lỗ tai" sau khi có bài viết phản ánh đánh bạc dưới hình thức chọi gà một chương trình nằm trong Festival Huế 2018 với tên gọi "Chợ quê ngày hội"  (cầu Ngói Thanh Toàn, xã Thuỷ Thanh, thị xã Hương Thuỷ tỉnh Thừa Thiên - Huế). 

Trước đó, PV Vi Thảo - Báo Dân Sinh khi tác nghiệp, phản ánh vấn đề đường Tỉnh lộ 16 (thôn Giáp Thượng 3, phường Hương Văn, Thị xã Hương Trà) bị những đoàn xe quá tải “cày nát”... thì bị một chiếc xe tải mang biển số 75C – 058.45 của Công ty Cổ phần Trường Sơn chạy phía sau đã đánh lái, tăng tốc, đâm thẳng vào vị trí tác nghiệp. Chỉ khi bánh trước của chiếc xe tải này gần chạm vào người và xe máy của phóng viên, tài xế mới đánh lái ngược trở ra làm PV Vi Thảo suýt gặp tai nạn nghiêm trọng.

Liên quan đến các vấn đề nêu trên, Đại tá Phan Văn Minh - Trưởng Phòng tham mưu kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trước sự việc của PV Vi Thảo bị xe tải cố ý tông vào, Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh đã yêu cầu Công an Thị xã Hương Trà điều tra, làm rõ.

Riêng vụ của PV Công Định, Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay đang yêu cầu Công an Thị xã Hương Thủy phải làm rõ đối tượng đe dọa PV vì hành vi này có thể khởi tố được.

Video: Phóng viên bị hành hung tại Hoà Bình

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn