Phó Bí thư Trần Lưu Quang: Quận 2 tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến Thủ Thiêm

Thời sựThứ Năm, 25/04/2019 20:18:00 +07:00

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang cho rằng vấn đề đáng lo ngại nhất hiện nay là tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tại buổi làm việc với Quận ủy Quận 2 (TP.HCM) về việc thực hiện công tác năm 2019, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang cho biết, vấn đề đáng lo ngại nhất hiện nay không chỉ của Quận 2 mà cả thành phố là tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo đó, báo cáo với Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 2 Trần Văn Thuận cho biết, trong quý 1/2019, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra đột biến, bị động, bất ngờ. Quận 2 cũng thực hiện tốt chính sách chăm lo đối với người có công, an sinh xã hội, các hộ di dời có hoàn cảnh khó khăn thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tuy nhiên, lãnh đạo Quận 2 cũng cho biết, địa phương vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

pho-bi-thu-tran-luu-quang

 Phó Bí thư Trần Lưu Quang tại buổi làm việc với lãnh đạo Quận 2. (Ảnh: CTV)

Trong đó có kinh phí bồi thường mở rộng các công trình giao thông, xây cầu và đề xuất các giải pháp để giải quyết tình trạng kẹt xe như: mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Thị Định, ngã tư đường Lương Định Của và Mai Chí Thọ, xây cầu Giồng Ông Tố 1 và giảm ngập nước tại tại một số khu vực trên tại Quận 2.

Đồng thời, những vấn đề liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm vẫn chưa được giải quyết triệt để khiến địa phương còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được của Quận 2, ông Quang cho rằng Quận 2 cần nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, chủ động, năng động, suy nghĩ cách làm phù hợp điều kiện của địa phương để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư Trần Lưu Quang cũng lưu ý Quận 2 cần quan tâm đến việc bồi dưỡng, xây dựng được lực lượng chính trị nòng cốt; chú trọng tạo nguồn và mạnh dạn phân công nhiệm vụ cho cán bộ trẻ. Đồng thời phân công các thành viên trong Ban Thường vụ theo dõi, giúp đỡ cán bộ trẻ phát triển.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn