Phát động cuộc thi ảnh 'Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta'

Thời sựThứ Bảy, 22/12/2018 20:57:00 +07:00

Cuộc thi nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu; công tác ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh của toàn xã hội.

Ngày 22/12, tại Hà Nội, Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức có liên quan phát động cuộc thi ảnh với chủ đề “Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta”.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh giai đoạn 2016 - 2020 được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 1670/QĐ-TTg ngày 31/10/2017

Theo Ban tổ chức, cuộc thi ảnh này tập trung vào những nội dung cụ thể như: những hình ảnh về diễn biến tác động của biến đổi khí hậu ở Việt Nam; các hoạt động, sự kiện, mô hình của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng trong ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển năng lượng tái tạo và phát triển bền vững; những hình ảnh về sự chung sức, hành động của con người trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu trong thực tiễn ở nước ta.

bien doi khi hau

Ông Tăng Thế Cường - Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu phát động cuộc thi.

Yêu cầu nội dung ảnh phải sinh động, phản ánh chân thực những tác động đa dạng của biến đổi khí hậu tại Việt Nam. Có khả năng phổ biến, tăng cường sự giáo dục tới cộng đồng về biến đổi khí hậu, đạt thẩm mỹ. Đồng thời phải có những đột phá về hình ảnh với những ý tưởng mới mẻ, không theo các khuôn mẫu sẵn có… Hình ảnh phải đảm bảo chất lượng phục vụ cho công tác tuyên truyền về biến đổi khí hậu.

Cục Biến đổi khí hậu mong muốn những tác phẩm dự thi sẽ phản ánh chân thực, sinh động và đa dạng về các diễn biến, tác động và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và xuất phát từ chủ đề có tính chất gần gũi với chính cuộc sống hằng ngày của mỗi người.

Tại buổi phát động, ông Tăng Thế Cường - Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) kỳ vọng, những bức ảnh sinh động, chất lượng từ cuộc thi này có thể phản ánh rõ nét, chân thực những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tại Việt Nam cũng như để cộng đồng thế giới biết được quá trình ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam.

"Cuộc thi lần này sẽ lựa chọn những tác phẩm tiêu biểu, chất lượng mang đến các cuộc thi quốc tế, để đưa được vấn đề ứng phó biến đổi khí hậu của nước ta ra thế giới, thể hiện nỗ lực của chúng ta trong việc thực hiện các cam kết quốc tế về vấn đề biến đổi khí hậu. Bởi, để thích ứng và ứng phó với biến đổi khí hậu, Việt Nam rất cần sự chung tay từ cộng đồng người dân và sự giúp đỡ, ủng hộ nguồn lực của các nước khác”.

Ban tổ chức cuộc thi hy vọng sẽ thu hút sự quan tâm to lớn của cộng đồng và sự tham gia đông đảo các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đều có thể tham gia.

Tác phẩm tham dự là các tác phẩm được chụp trên lãnh thổ Việt Nam từ năm 2015 trở lại đây. Đơn đăng ký tham dự (theo mẫu) được Ban Tổ chức đăng tải trên trang thông tin điện tử của Cục Biến đổi khí hậu (www.dcc.gov.vn), Cổng thông tin điện tử Bộ Tài nguyên và Môi trường (www.monre.gov.vn).

Kết thúc cuộc thi, Cục Biến đổi khí hậu sẽ đánh giá tổng kết, báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét cho chủ trương phát triển, mở rộng quy mô tổ chức cuộc thi.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn