Ông Dũng 'lò vôi': Chúng tôi sẽ biến nước thải của Đà Nẵng thành nước sạch cho người dân, du khách tắm’

Thời sựThứ Sáu, 01/03/2019 15:13:00 +07:00

Ông Huỳnh Uy Dũng cam đoan nếu được chấp thuận đầu tư, Tập đoàn Đại Nam sẽ biến những cống nước thải Đà Nẵng thành nước sạch để du khách có thể tắm được, trả lại bãi biển đẹp cho thành phố.

Ngày 1/3, tham dự “Tọa đàm mùa xuân 2019” do UBND TP. Đà Nẵng tổ chức, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi", Chủ tịch Tập đoàn Đại Nam) bày tỏ mong muốn được đầu tư dự án xử lý nước thải cho thành phố.

Ông Dũng cho biết, đội ngũ kỹ thuật của ông đã tìm tòi nghiên cứu giải pháp giữ gìn nguồn nước bằng phương pháp xử lý vi sinh. Dự án này đã thử nghiệm đầu tiên tại Bình Dương và mang lại kết quả khả quan.

ong dung lo voi

Ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Đại Nam trao đổi cùng các đại biểu bên lề "Tọa đàm mùa xuân 2019'' do UBND TP. Đà Nẵng tổ chức ngày 1/3.  

“Tôi mong muốn được thực hiện việc xây dựng nhà máy xử lý nước thải bằng vi sinh trên phạm vi cả nước mà sau Bình Dương sẽ là Đà Nẵng”, ông Dũng nói.

Ông Dũng lý giải lựa chọn Đà Nẵng để đầu tư dự án này là bởi nơi đây có vẻ đẹp thiên nhiên, con người và một chính quyền có những định hướng mang tầm chiến lược, đặc biệt là mục tiêu xây dựng Đà Nẵng thành Thành phố môi trường.

Chỉ tịch Tập đoàn Đại Nam khẳng định: “Công ty chúng tôi tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu xử lý nước thải thành nước sạch và cung cấp nước sạch để phục vụ sản xuất. Chúng tôi khẳng định có nguồn lực lớn về tài chính, sẵn sàng đáp ứng để triển khai một cách đồng bộ”.

Những giải pháp để xử lý nước thải mà ông Dũng nêu không chỉ dừng lại câu chuyện xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt mà gắn với hiệu quả khai thác nguồn nước, tái sử dụng nguồn nước đã được xử lý thành nước sạch để cung cấp lại cho sản xuất nhằm bảo tồn nguồn tài nguyên nước.

“Chúng tôi đã khảo sát các cống xả tại Đà Nẵng cũng như biết được những đe doạ về nước thải với du lịch Đà Nẵng. Tôi hy vọng có thể biến những nước thải đó thành nước sạch để du khách có thể tắm được, trả lại bãi biển đẹp cho thành phố”, ông Dũng khẳng định.

Chúng tôi dự kiến đầu tư 10 nghìn tỷ đồng vào dự án xử lý nước thải trên cả nước. Tuy nhiên, tại tọa đàm này, chúng tôi quyết định sẽ dồn nguồn lực vào Đà Nẵng trước nhất rồi mới đến các địa phương.

bot 3

Ông Huỳnh Uy Dũng cam kết sẽ biến hệ thống nước thải của Đà Nẵng thành nước sạch nếu được thành phố chấp thuận đầu tư. 

Trả lời VTC News bên lề tọa đàm, ông Huỳnh Uy Dũng cho biết, để hoàn thành mục tiêu mang tính tiên phong, bền vững (xây dựng Thành phố môi trường), Đà Nẵng cần sớm giải quyết những vấn đề tồn tại của môi trường thông qua các dự án khả thi trên cơ sở quy hoạch tổng thể và một nguồn lực đầu tư rất lớn vào hệ thống hạ tầng (ưu tiên về xử lý môi trường) là phù hợp.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng ghi nhận và đánh giá cao ý tưởng đầu tư dự án của Tập đoàn Đại Nam. Ông Nghĩa cho biết, thành phố sẽ làm việc cùng Tập đoàn Đại Nam để xem xét, có kế hoạch cụ thể triển khai dự án mà ông Dũng trình bày.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn