Nước thải sủi bọt vàng, bốc mùi hôi bủa vây bờ biển Đà Nẵng

Thời sựThứ Hai, 25/02/2019 07:29:00 +07:00

Ngày 24/2, bãi biển Thanh Khê, Đà Nẵng xuất hiện tình trạng nước thải chảy tràn ra biển, sủi bọt vàng, bốc mùi hôi nồng nặc khiến người dân bức xúc.

Theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống khu vực tổ 41 (phường Xuân Hà), sáng cùng ngày, họ phát hiện nước biển ven bờ (gần cửa xả Lê Độ) tuôn ra biển, sủi bọt vàng đục và bốc mùi hôi thối nồng nặc.

bot 1

Nước thải ra bờ biển sủi bọt vàng, bốc mùi hôi nồng nặc. 

Khu vực bị nước thải chảy tràn kéo dài gần 1 km, bắt đầu từ cửa xả Lê Độ kéo dài đến cửa sống Phú Lộc. Ông Trần V. (người dân địa phương) cho biết, dù thời tiết đang nắng gắt nhưng không hiểu sao nước thải lại chảy tràn ra biển giống như mấy tháng trời có mưa lớn. “Nước thải có màu trắng đục, bốc mùi hôi nên không ai dám tắm”, ông V. nói.

Theo người dân, mấy ngày trước, nước biển tại khu vực này cũng đen ngòm bất thường và đã được cơ quan chức năng kiểm tra và lấy mẫu. Tuy nhiên, đến nay tình trạng ô nhiễm vẫn chưa được giải quyết.

bot 4 4

Cửa xả Lê Độ xả nước thải có màu vàng đục, nồng nặc mùi hôi ra biển.  

Trả lời PV, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, việc trạm bơm đặt tại cửa xả Lê Độ bị quá tải mới dẫn đến tình trạng nước thải chảy tràn ra biển, gây ô nhiễm nặng khu vực biển Thanh Khê.

“Trước đây tình trạng này đã xảy ra và đang tiếp diễn do nước thải chưa được thu gom và xử lý dứt điểm, nhất là nước thải tại khu vực công viên cây xanh, sân bay”, ông Mã nói.

Cũng theo ông Mai Mã, hiện khu vực biển Thanh Khê có ít nhất 5 cửa xả có nước thải chảy tràn ra biển.

Chiều 24/2, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết, sau khi nhận tin báo về hiện tượng nước thải khu vực cửa xả Lê Độ (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) sủi bọt vàng bất thường, bốc mùi hôi nồng nặc, đơn vị đã cử người đến kiểm tra.

Trước đó, ngày 15/2, Sở TN-MT TP. Đà Nẵng đã có Báo cáo số 2 về việc kiểm tra thông tin báo chí phản ảnh.

bot 2 6

 Nước sủi bọt vàng kéo dài 1km bờ biển Đà Nẵng trong chiều 24/2. 

Theo báo cáo, kết quả phân tích chất lượng môi trường nước biển ven bờ tại 2 vị trí là cửa xả Phú Lộc và cửa xả Lê Độ đều nằm trong giới hạn cho phép so với QCVN 10-MT:2015/BTNMT-Quy chuẩn quốc gia về chất lượng nước biển.

“Kết quả phân tích chất lượng nước thải tại cửa xả Lê Độ cho  thấy, 2 thông số môi trường vượt giới hạn cho phép là Amoni và Sunphua do một số thời điểm hệ thống bị quá tải, một số đoạn bị hư hỏng và xuống cấp. Các thông số còn lại đều nằm trong giới hạn cho phép”, báo cáo nêu.

Video: Nước thải sủi bọt vàng bất thường, bốc mùi hôi đổ ra biển Đà Nẵng

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn