Nữ sinh bị cưa chân thương tâm: Lời hứa hiệu quả của Bộ trưởng Tiến

Thời sựThứ Ba, 19/04/2016 10:18:00 +07:00

Gia đình nữ sinh bị mất chân oan cho biết, qua vụ việc này đã thấy lời hứa của Bộ trưởng Y tế hiệu nghiệm và thấy tin tưởng báo chí.

Gia đình nữ sinh bị mất chân oan cho biết, qua vụ việc này đã thấy lời hứa của Bộ trưởng Y tế hiệu nghiệm và thấy tin tưởng báo chí.

Xung quanh thông tin ngành y tế Đắk Lắk đang vận động quyên góp cho nữ sinh Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10, trú huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) bị mất chân do sự tắc trách của các bác sĩ ở bệnh viện huyện Cư Kuin, sáng ngày 18/4, chia sẻ với báo Đất Việt, chị Nguyễn Thị Lan (mẹ bé Vi) cho biết:

"Cho đến ngày Vi xuất viện về nhà, gia đình mới nhận được 40 triệu tiền hỗ trợ từ phía bệnh viện huyện qua 2 lần thăm hỏi của lãnh đạo bệnh viện. Còn số tiền 68 triệu hay hơn 150 triệu thì gia đình không biết thông tin cũng như thực tế nhận thì không có.

Khi ở bệnh viện chấn thương chỉnh hình, gia đình có tạm ứng tiền viện phí 3 triệu nhưng đến hôm xuất viện bệnh viện đã trả lại số tiền đó đồng thời gia đình cũng không phải nộp 20 triệu tiền lắp chân giả như trước đó bệnh viện thông báo".
Sáng 17/4, bé Vi dậy sớm chải tóc để chuẩn bị xuất viện
Sáng 17/4, bé Vi dậy sớm chải tóc để chuẩn bị xuất viện  

Chị Lan thông tin thêm: "Cũng từ hôm gia đình gửi đơn kiện, công an tỉnh và huyện mới xuống lấy lời khai 1 lần. Tuy nhiên, nếu phía Sở y tế tỉnh và bệnh viện Cư Kuin có trách nhiệm và có hướng giải quyết xử lý vụ việc hợp tình hợp lý thì gia đình chúng tôi sẽ rút đơn kiện và không muốn làm to tát thêm tình hình.

Chỉ giải quyết nội bộ 2 bên và không ra pháp luật nữa bởi dù gì sự việc cũng đã xảy ra rồi nên giờ sức khỏe và tương lai của cháu Vi mới là quan trọng hàng đầu chứ không phải việc kiện tụng"

Cũng theo chị Lan: "Kể từ hôm làm thủ tục xuất viện cho Vi tôi đã thấy lời hứa của Bộ trưởng Y tế có hiệu nghiệm. Mong sao tất cả những lời nói, lời hứa của người đứng đầu ngành luôn là niềm tin vững chắc cho người dân"

Có cùng suy nghĩ với chị Lan, anh  Lê Văn Long (43 tuổi, cha bé Vi) cho biết: "Mọi việc trên bệnh viện giờ đã xong xuôi hết rồi, gia đình không phải đóng thêm khoản tiền nào và số tiền 3 triệu tạm ứng trước đó phía bệnh viện cũng đã trả lại gia đình.

Qua những việc làm này tôi thấy lời hứa của Bộ trưởng Y tế đã có hiệu quả.

Ngoài ra còn phải kể đến sự giúp đỡ của báo chí kể từ ngày bé Vi còn ở bệnh viện huyện Cư Kuin. Báo chí đã cộng tác tích cực, giúp đỡ gia đình rất nhiều trong việc đưa thông tin cũng như phản ánh sự thật về những gì mà bé Vi và gia đình đã trải qua. Qua vụ việc này, tôi thấy mừng và tin tưởng ở báo chí."

Video: Nữ sinh phải cưa chân vì bệnh viện tắc trách
Như báo chí đã đưa tin, ngày 17/4, Sở Y tế Đắk Lắk đã có công văn cho biết, tính đến ngày 15/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã và sắp hỗ trợ cho cháu tổng số tiền 68 triệu đồng.

Đồng thời đã kêu gọi cán bộ y tế toàn tỉnh hỗ trợ cho cháu (mức thấp nhất là 50.000 đồng/người, không kêu gọi cán bộ có hoàn cảnh quá khó khăn) và đến 15/4 đã có 153 triệu đồng được quyên, chương trình quyên góp sẽ kéo dài đến 30/4 và Sở Y tế sẽ làm sổ tiết kiệm gửi cháu Vi.

Về việc này, ông Đỗ Doãn Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Tôi xin nói rõ, đây không phải là tiền bồi thường bởi vì đã là bồi thường thì phải sau khi hội đồng chuyên môn họp và xác định lỗi ở đâu, sai ở đâu và quy định phải bồi thường như thế nào thì mới xác định được là bồi thường bao nhiêu.

Do đó, đây hoàn toàn không phải là bồi thường mà là thể hiện tính quan tâm, sẻ chia của ngành y tế, của bệnh viện Cư Kuin cũng như Sở Y tế Đắk Lắk và đặc biệt là Bộ trưởng Bộ Y tế cũng như các bệnh viện liên quan mà cháu Hà Vi đã được điều trị, luôn tạo điều kiện để cháu đươc điều trị tốt nhất"

Được biết, dự kiến ngày 20/4 tới Hội đồng chuyên môn sẽ họp và sẽ xác định việc đúng sai trong quá trình chẩn đoán điều trị của cháu Hà Vi.

"Việc Sở Y tế thành lập Hội đồng chuyên môn để xác định lại việc theo dõi chẩn đoán điều trị của cháu Hà Vi là một hoạt động bình thường trong chuyên môn, khi một sự việc sai sót xảy ra đặc biệt là một sai sót nghiêm trọng như trường hợp của cháu Hà Vi.

Sở Y tế thành lập các Hội đồng để kiểm tra lại các hoạt động của các đơn vị trực thuộc, điều này mang tính chuyên môn thuần tuý và mang tính thường xuyên chứ không phải là vì đây là lời hứa của Sở Y tế", ông Long cho biết.

Nguồn: Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn