Nổ lớn ở Bắc Ninh, 2 cháu bé thiệt mạng: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo khẩn

Thời sựThứ Tư, 03/01/2018 11:12:00 +07:00

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ khiến 2 cháu bé thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Video: Hiện trường vương vãi đầu đạn sau vụ nổ lớn ở Bắc Ninh

Sáng 3/1,Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản hỏa tốc thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh vềvụ nổ xảy ra trên địa bàn tỉnh vào sáng sớm cùng ngày.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Yên Phong kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nạn nhân và gia đình.

Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức cứu chữa cho các nạn nhân. Đồng thời, yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các cơ quan liên quan khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Ngoài ra, các đơn vị cần rà soát khu vực xảy ra vụ nổ, chủ động có biện pháp khắc phục, phòng ngừa, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước 12h ngày 3/1/2018.

26543939_1415429445246001_1377808888_o

Hiện trường vụ nổ ở Bắc Ninh khiến 2 cháu bé thiệt mạng, nhiều người bị thương. 

Trước đó, như VTC News đưa tin, vào khoảng 4h30 ngày 3/1, người dân tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn khi đang trong giấc ngủ.

Nhiều người vội vã chạy ra ngoài xem có chuyện gì thì phát hiện nhiều ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng, nhiều người khác bị thương la hét.

Thông tin ban đầu, vụ nổ khiến 2 cháu bé thiệt mạng, nhiều người bị thương.

Ngay sau đó, người dân đưa các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu và báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an huyện Yên Phong và các cơ quan chức năng có mặt để bảo vệ hiện trường.

Liên quan sự việc trên, ông Nguyễn Hoàng Gia, Phó chủ tịch xã Văn Môn xác nhận vụ việc và cho biết vụ nổ khiến nhiều nhà xung quanh bị đổ sập, có người bị thương đã được đưa đi cấp cứu từ sáng sớm.

"Ngôi nhà xảy ra vụ nổ trên được xác định là nhà bỏ không. Số người thương vong đến nay chúng tôi đang chờ cơ quan chức năng tổng hợp lại và sẽ thông tin sau. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ", ông Gia cho biết.

Tùng Lâm
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn