Nhà xe tuyến Huế - Đà Nẵng bị dọa cho lên bàn thờ: 'Sẽ xử lý nghiêm bất kể đó là ai'

Thời sựThứ Ba, 09/01/2018 17:30:00 +07:00

Đại tá Lê Văn Vũ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sẽ xử lý nghiêm các đối tượng dọa giết, cho lên bàn thờ hàng chục nhà xe tuyến cố định Huế - Đà Nẵng.

Liên quan đến vụ xe 7 chỗ ''chở khách chui'' tuyến Huế - Đà Nẵng, trưa 9/1, PV VTC News có buổi làm việc với Đại tá Lê Văn Vũ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, chiều 8/1, ông đã làm việc với người dân chạy xe tuyến cố định Huế - Đà Nẵng tại phòng tiếp công dân số 2 Tố Hữu (TP Huế).

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, sáng 9/1, Đại tá Lê Văn Vũ triệu tập một cuộc họp đối với các đơn vị liên quan trong Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để lên phương án xử lý sự việc.

26828796_1609348795821835_2111521770_o

 Đại tá Lê Văn Vũ  - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế. (Ảnh: Nguyễn Vương)

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Công an tỉnh đã lên kế hoạch và sẽ phối hợp với công an các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và TP Đà Nẵng để xử lý triệt để các loại xe chạy sai quy định.

Trả lời PV về việc các nhà xe tuyến cố định Huế - Đà Nẵng phản ánh bị một số đối tượng nhắn tin dọa giết, đe dọa cho lên bàn thờ, Đại tá Lê Văn Vũ thông tin, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nắm được sự việc, đang điều tra và sẽ lý nghiêm khắc bất kể đó là ai.

"Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế giao cho các phòng chức năng, đơn vị nghiệp vụ xác minh, thu thập chứng cứ. Đối với các đối tượng có hành vi đe dọa tính mạng của người khác, chúng tôi sẽ xử lý một cách nghiêm khắc bất kể đó là ai", Đại tá Lê Văn Vũ  - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nói. 

211416-bi-de-doa-30-nha-xe-co-dinh-hue-da-nang-len-cau-cuu-tinh-5-0756472

Nhiều chủ xe tuyến cố định Huế - Đà Nẵng và người thân của họ bị một số đối tượng nhắn tin đe dọa. 

Trước đó, vào chiều tối 8/1, đại diện hơn 80 nhà xe chạy tuyến cố định Huế - Đà Nẵng thông tin với PV VTC News vừa có đơn trình báo khẩn cấp gửi ông Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế; ông Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế; Đại tá Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và một số cơ quan chức năng tỉnh này về việc họ bị một số đối tượng đe dọa.

Theo phản ánh của các nhà xe, những năm gần đây, trên tuyến cố định Đà Nẵng - Huế và ngược lại, bùng phát hiện tượng hàng loạt xe công khai chạy dù (không có tuyến, nốt tài quy định), chạy trá hình, núp bóng xe hợp đồng tour, tuyến để bắt khách lẻ, hoạt động như xe tuyến cố định.

Các nhà xe cho biết, các xe Limousine trá hình như HAV Travel, Tiến Đạt Thành, Tân Quang Dũng; các xe núp bóng du lịch như Camel, Travel, Hưng Thành, Trekking… đang ngang nhiên hoạt động trên tuyến nhưng chưa được giải quyết triệt để.

Tại đơn trình báo, các nhà xe cho biết, các xe Limousine chạy trá hình hiện lên đến hơn 50 đầu xe và các loại xe 7 chỗ đến 16 chỗ khác chạy vi phạm tuyến cố định lên đến hơn 70 xe, chủ yếu mang BKS của Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Đà Nẵng.

Đáng nói, các nhà xe này ngang nhiên tổ chức các địa điểm đặt vé, đón trả khách ngay giữa thành phố, trên các trang mạng (xeke, xedana.com, facebook xedikemientrunggroup…) rồi tổ chức đón trả khách, thu tiền công khai, vô tư trốn các loại thuế, phí, phá vỡ trật tự vận tải, coi thường quy định pháp luật… 

26732332_1608465149243533_550952331_o 4

 Các đối tượng đưa lên Fanpage "Xe đi ké miền Trung" hình ảnh những chủ xe tuyến Huế - Đà Nẵng bị cho lên bàn thờ. (Ảnh: Nguyễn Vương) 

Anh Tôn Thất Dũng, chủ một nhà xe tuyến Huế - Đà Nẵng (khu quy hoạch Kiểm Huệ 3, TP Huế) cho biết, tháng 5/2017, anh mua một chiếc xe ô tô khách trị giá 800 triệu đồng để chạy tuyến Huế - Đà Nẵng.

Tuy nhiên, trong quá trình chạy, anh liên tục bị các loại xe chạy trái pháp luật cướp khách khiến công việc kinh doanh trở nên khó khăn.

Để đấu tranh chống lại các hành vi kinh doanh vận tải sai trái, vi phạm quy định pháp luật, bảo vệ các hoạt động kinh doanh cố định hợp pháp, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, ATGT trên tuyến Đà Nẵng - Huế… nhiều người dân, hành khách trực tiếp lên tiếng, phản ánh hoạt động phi pháp của xe trá hình, xe 7 chỗ chạy chui.

Qua đó, lực lượng liên ngành Đà Nẵng, CSGT Thừa Thiên - Huế đã có thêm bằng chứng để xử lý hàng loạt trường hợp xe chở khách vi phạm, bước đầu giảm thiểu nguy cơ bùng phát của các loại xe này.

Tuy nhiên, những ngày qua, hàng loạt chủ xe tuyến cố định Huế - Đà Nẵng và ngược lại, cùng người thân của các nhà xe liên tục nhận được tin nhắn đe dọa từ các số điện thoại của các nhà xe trá hình, xe 7 chỗ chạy chui và số điện thoại lạ.

Các tin nhắn có nội dung uy hiếp tài sản (đập phá xe, ném đá xe khách tuyến cố định khi lưu thông) và tính mạng (ngôn từ, hình ảnh giết, cho lên bàn thờ, thắp hương…).

Video: Cận cảnh 'xe dù' Limousine tung hoành khắp ngõ ngách Hà Nội

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn