'Nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn bị đình chỉ chức vụ Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu

Thời sựThứ Năm, 09/05/2019 17:01:00 +07:00

Hội Luật gia Việt Nam vừa có quyết định đình chỉ chức vụ Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu đối với ông Lê Hoàng Anh Tuấn.

Chiều 9/5, trả lời VTC News, đại diện Hội Luật gia Việt Nam cho biết, đơn vị vừa có cuộc họp chiều cùng ngày, và Hội đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ Viện trưởng Viện pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu đối với ông Lê Hoàng Anh Tuấn, đồng thời Hội cũng có quyết định thành lập Đoàn kiểm tra về trách nhiệm của Viện trưởng Viện này. 

Trong thời gian ông Lê Hoàng Anh Tuấn bị đình chỉ, Đoàn kiểm tra của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam thực hiện nhiệm vụ theo quyết định số 76/QĐ-HLGVN ngày 9/5/2019 cho đến khi Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam có kết luận.

nha-bao-quoc-te-le-hoang-anh-tuan-222

 Ông Lê Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 8/5, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã ký quyết định xóa tên Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đối với người tự xưng "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi Hội.

Trước đó, mạng xã hội đăng tải hình ảnh và thông tin về một người tên Lê Hoàng Anh Tuấn, xưng danh là "Nhà báo quốc tế", thạc sĩ luật học, tiến sĩ, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế, cựu học sinh khóa 1995-1998 tại THPT Nghi Lộc 3 (Nghệ An).

Ngày 6/5, bà Phạm Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 3 cho biết: “Nhà trường nhận được đề nghị của cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn muốn về nhà trường để tri ân nên nhà trường đã đồng ý cho em Tuấn về tổ chức buổi lễ tại nhà trường. Băng rôn và thành phần tham dự là do cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn mời“.

Ngoài những thành tích "chói lọi" của ông Tuấn được đăng tải lên mạng xã hội, thì ông Lê Hoàng Anh Tuấn từng bị người dân tố cáo lừa đảo với số tiền lớn.

Cơ quan Công an đã từng mời ông Tuấn lên trụ sở công an làm việc 2 lần. Trong quá trình điều tra do không có đủ căn cứ nên cơ quan điều tra đã ra thông báo ngừng điều tra, xác minh. 

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn