Nguyên Cục phó Thi hành án Hậu Giang quan hệ bất chính với phụ nữ có chồng bị xử lý ra sao?

Thời sựThứ Năm, 16/08/2018 11:44:00 +07:00

Nguyên Cục phó Thi hành án dân sự tỉnh Hậu Giang bị cảnh cáo về mặt đảng, còn về mặt chính quyền sẽ do Tổng cục Thi hành án xem xét quyết định.

Sáng 16/8, Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ Hậu Giang đã triển khai quyết định thi hành kỉ luật đối với ông V.V.L – nguyên Phó Bí thư chi bộ, Phó Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh bằng hình thức cảnh cáo về mặt đảng do có quan hệ bất chính với phụ nữ đã có chồng.

Theo Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ Hậu Giang, ông L. đã vi phạm Điều 17, Quy định số 47 – QĐ/TW, ngày 01/11/2011 của Ban chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; vi phạm Hướng dẫn số 03-HD/UBKTTW, ngày 07/6/2012 của Ban bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt. 

Qua đó, vi phạm của ông L. làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của tổ chức đảng, cơ quan công tác và bản thân của ông L.

nong

Bằng chứng ông L. và bà O. quan hệ bất chính do ông B. cung cấp. 

Ông Nguyễn Văn Y – Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Hậu Giang cho biết, do ông L. đã nghỉ hưu nên việc kỷ luật về mặt chính quyền sẽ do Tổng cục Thi hành án xem xét quyết định.

Như VTC News đã thông tin, ông L.T.B  (51 tuổi, ngụ thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) đã gửi đơn đến các ngành chức năng tố cáo ông V.V.L. (nguyên Cục phó Thi hành án dân sự tỉnh Hậu Giang) về việc ông này có quan hệ bất chính với vợ mình là bà N.T.O.

Ông B. cho biết, ông và bà N.T.O. đã kết hôn và chung sống với nhau. Hai vợ chồng đã có một đứa con gái 7 tuổi. Do vợ chồng ông B. thuê phòng trọ gần nhà ông L. nên 2 bên quen biết nhau. Tuy nhiên, ông B. phát hiện vợ mình và ông L. có quan hệ bất chính.

"Ông L đã dụ dỗ vợ tôi quan hệ bất chính và cung cấp tiền để vợ tôi bỏ nhà theo ông ấy để chung sống. Không dừng lại, ông L. còn cấp tiền để vợ tôi lén dẫn đứa con nhỏ đi theo. Tôi đã nhiều lần đi tìm con và phát hiện ông L. nhiều lần quan hệ bất chính với vợ tôi”, ông B. nói.

Cũng trong ngày 13/8, ông Sơn Duy Oai - Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hậu Giang cho biết, ông L. vừa nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/8. Qua xác minh ban đầu, ông L. đã thừa nhận hành vi của mình.

Được biết, ông L. và gia đình đã hỗ trợ cho gia đình ông L.T.B (chồng bà O) số tiền 20 triệu đồng và 1 chỉ vàng để ông B. chuyển nhà đi nơi khác sinh sống.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn