Người nước ngoài lau kính cho xe ô tô dừng đèn đỏ giữa trời nắng gắt tại Thủ đô

Thời sựThứ Ba, 14/06/2016 18:02:00 +07:00

Một người đàn ông nước ngoài cởi trần đứng dưới trời nắng gắt để lau kính cho những chiếc xe ô tô đang dừng đèn đỏ trên đoạn dốc Bác Cổ (Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sáng 14/6, trên mạng xã hội Facebook, một tài khoản có tên Đoàn Thái Cường đã đăng tải đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh một người nước ngoài đang lau kính xe cho những chiếc ô tô dừng đèn đỏ.

Theo người đăng tải đoạn video, sự việc hy hữu này diễn ra khoảng 10h sáng 14/6 tại đoạn đèn đỏ dốc Bác Cổ (Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Người đàn ông nước ngoài này cởi trần, đứng dưới trời nắng gắt, lau kính cho các xe ô tô dừng đèn đỏ để kiếm tiền về nước. 

bbbb

 Người đàn ông nước ngoài lau kính cho chiếc xe ô tô đang dừng đèn đỏ. Ảnh: otofun

Khi lau xong kính xe, người đàn ông giơ ngón tay và nói với tài xế, “one dollar” (1 đô la), có đôi lúc người đàn ông này nói bằng giọng tiếng Việt nhưng chưa được chuẩn. Có tài xế móc ví, đưa cho ông 10.000 đồng, hoặc 20.000 đồng, 50.000 đồng, người đàn ông đều cảm ơn và vui vẻ nhận.

Ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn video trên đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Đa số các ý kiến đều thể hiện mong muốn giúp đỡ người đàn ông nước ngoài này.

Tài khoản Đỗ Thanh Tùng bình luận: “Mình thấy việc làm này của người nước ngoài rất đáng trân trọng. Vấn đề là họ bỏ sức ra để lao động chứ không ăn xin, dù có bỏ tiền ra trả công thì cũng xứng đáng. Còn mấy cái kiểu người giả vờ tàn tật đi ăn xin, lừa đảo những người cả tin thì không thể chấp nhận nổi”.

13427876_900094880136792_3541404059473292075_n

Hình ảnh người đàn ông nước ngoài lau kính cho xe ô tô dừng đèn đỏ cách đây không lâu được một tài khoản đăng tải.  Ảnh: otofun

“Tôi đã từng được người đàn ông nước ngoài này lau kính xe, nhưng khi lau xong tôi có đưa tiền thì người đàn ông này không nhận mà vẫn vui vẻ và thoải mái. Có lẽ ông ấy làm vậy để khuyến khích mọi người không nên vượt đèn đỏ”, bình luận của tài khoản Nguyễn Giang.

Bình luận của tài khoản Quỳnh Thư Lê bức xúc khi có người cho rằng “ông Tây” lau kính là kẻ lừa đảo: “Lừa đảo mà họ lao động giữa trời nắng như đổ lửa vậy hả? Bạn cứ thử “lừa đảo” như họ giữa trời nắng nóng như vậy xem. Còn hơn những người chỉ biết ngửa tay đi ăn xin trong khi vẫn còn sức lao động”.

Video: Người nước ngoài lau kính cho xe ô tô dừng đèn đỏ giữa trời nắng gay gắt trên đường Hà Nội.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn