Nam thanh niên rơi từ ngọn chuối xuống đất trong lễ hội xuân: Cục Văn hóa cơ sở yêu cầu báo cáo

Thời sựThứ Năm, 01/03/2018 12:07:00 +07:00

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT-DL) đề nghị Sở VHTT-DL tỉnh Bắc Kạn kiểm tra và báo cáo việc nam thanh niên bị tai nạn trong trò chơi trèo cây chuối lấy lộc tại Lễ hội Lồng Tồng ngày 26/2.

Liên quan đến vụ nam thanh niên rơi từ ngọn chuối xuống đất bất tỉnh trong lễ hội xuân, ngày 28/2, bà Ninh Thị Thu Hương - Cục Trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT-DL) cho biết, đơn vị vừa ban hành công văn gửi Sở VHTT-DL tỉnh Bắc Kạn.

Theo đó, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở VHTT-DL tỉnh Bắc Kạn kiểm tra thông tin về việc một nam thanh niên bị tai nạn trong trò chơi trèo cây chuối lấy lộc tại Lễ hội Lồng Tồng diễn ra ngày 26/2, ở xã Hà Vị (huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn).

Sau đó, báo cáo Cục Văn hóa cơ sở về sự việc trên và công tác tổ chức Lễ hội Lồng Tồng tại xã Hà Vị năm 2018 trước 7/3.

Video: Trèo cây chuối lễ hội đầu xuân, nam thanh niên bị ngã đau đớn

Trước đó, ông Đinh Duy Tuấn - Chủ tịch xã Hà Vị (huyện Bạch Thông) cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h ngày 26/2, tại lễ hội chào xuân năm 2018 do xã tổ chức.

“Trong lễ hội 2018 của xã có các trò chơi như: kéo co, đẩy gậy, tung còn, đi cà kheo, nhảy bao bố, bịt mắt đánh trống. Đây chỉ là những trò chơi dân gian và năm nào cũng được tổ chức.

Còn trò chơi trèo cây chuối không nằm trong danh sách của ban tổ chức mà do người dân tự phát. Họ dựng cây chuối lên tại khu ruộng sát nơi tổ chức lễ hội, rồi thách đố mọi người trèo lên. Nếu ai đứng được trên đỉnh sẽ thưởng một khoản tiền” – ông Tuấn cho hay.

Theo ông Tuấn, ngay sau khi sự việc xảy ra, ban tổ chức lễ hội đã yêu cầu chặt bỏ cây chuối và giải tán người dân.

“Có thông tin cho rằng nam thanh niên bị gãy xương sườn là không đúng, nam thanh niên này chỉ bị giãn dây chằng vai và hiện tại đã được về nhà.

Công an huyện Bạch Thông đang phối hợp với Công an xã Hà Vị triệu tập những người đứng ra tổ chức trò chơi đến làm việc” – ông Tuấn nói.

cay chuoi

Nam thanh niên rơi từ ngọn chuối xuống đất bất tỉnh trong Lễ hội Lồng Tồng.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên bị tai nạn khi tham dự lễ hội xuân 2018 ở xã Hà Vị (huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn).

Hình ảnh trong clip cho thấy, nam thanh niên trèo lên cây chuối trong sự cổ vũ reo hò của mọi người. Khi nam thanh niên trèo đến lưng chừng, cây chuối nhiều phen nghiêng ngả nhưng những người xung quanh liên tục cổ vũ: "Cố lên", "lên nữa đi!".

Cuối cùng, nam thanh niên này cũng trèo được lên ngọn cây nhưng không may mất thăng bằng, rơi phịch xuống đất từ độ cao khoảng 5m. Sự cố bất ngờ khiến những người chứng kiến la hét kinh hãi.

Một clip được quay từ góc độ khác cho thấy, ngay sau khi nam thanh niên té ngã, một số người đàn ông được cho là trong ban tổ chức lập tức "sơ cứu" bằng cách xốc mạnh hay vỗ liên tiếp vào lưng nam thanh niên.

Trong khi đó, người dân đứng vây kín xung quanh, dùng điện thoại chụp ảnh, quay hình.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn