Một người Gia Lai tự nhận biết chính xác vị trí máy bay MH370 rơi: Chủ tịch tỉnh yêu cầu làm rõ

Thời sựThứ Sáu, 07/09/2018 21:29:00 +07:00

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo cơ quan chức năng nắm rõ thông tin, làm rõ việc báo Gia Lai đăng tải bài "Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370" vào sáng 7/9.

Liên quan đến vụ Người dân tự nhận biết chính xác vị trí máy bay MH370 rơi mong được giữ bí mật danh tính, ngày 7/9, trả lời phóng viên VTC News, ông Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai xác nhận đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nắm thông tin mà báo vừa phản ảnh, đồng thời xác minh để làm rõ vấn đề báo nêu. 

Cùng ngày, UBND tỉnh Gia Lai có công văn hỏa tốc chỉ đạo Công an tỉnh và tòa soạn báo Gia Lai Online xác nhận nội dung thông tin bài báo "Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370" do báo Gia Lai đăng tải vào sáng 7/9. 

capture-0821366

Người dân cung cấp hình ảnh nghi vị trí máy bay MH370 rơi.  

UBND tỉnh Gia Lai cũng gửi văn bản chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin - Truyền thông của tỉnh này để nắm rõ, xử lý vụ việc. 

Như VTC News đưa tin, ông Huỳnh Kiên - Tổng biên tập báo Gia Lai Online xác nhận với phóng viên, một người dân ở tỉnh này mang thông tin đến tòa soạn khẳng định, anh đã phát hiện chính xác địa điểm chiếc máy bay MH370 của Malaysia bị rơi và mất tích cách đây 4 năm. 

Ông Kiên thông tin thêm, người này tới tòa soạn cung cấp thông tin và mong được giữ bí mật danh tính vì thông tin chưa được đầy đủ. 

Ngày 7/9, báo Gia Lai Online đăng tải thông tin, một người dân đến báo Gia Lai Online cung cấp cho cơ quan này toàn bộ clip anh quay được cách đây 4 năm trên Google Earth về hình ảnh chiếc máy bay MH370 của Malaysia mất tích.

Theo báo Gia Lai Online, cách đây 4 năm, người cung cấp thông tin cho biết, anh đang lang thang tìm kiếm thông tin hình ảnh vệ tinh trên mạng thì phát hiện một chiếc máy bay có kích thước giống chiếc máy bay MH370 rơi trong một lòng hồ.

Sau đó, anh đã quay lại hình ảnh và vị trí chiếc máy bay này trên Google Earth. Hiện nay, mực nước lòng hồ đang dâng cao, không thể quan sát bằng mắt thường nếu đi trên mặt hồ hoặc chụp ảnh qua vệ tinh.

Sau đó, anh đưa clip này lên YouTube, đến nay có hơn 5.700 lượt xem. Tuy nhiên vì nhiều lý do nên đoạn clip đã được gỡ xuống nhưng không ai ý kiến gì.

Gần đây qua báo chí, anh này thấy một người Anh đưa thông tin đã phát hiện được máy bay MH370 tại rừng rậm Campuchia.

Qua hình ảnh, người cấp thông tin nhận thấy clip của họ giống clip của anh nhưng có dấu hiệu chỉnh sửa hình ảnh máy bay trong clip mà anh đưa lên mạng cách đây 4 năm. Bởi vậy, anh quyết định công bố thông tin này cho Báo Gia Lai Online.

Cũng theo người này, máy bay anh phát hiện đo được độ dài khoảng 60,78 m, sải cánh 31,23 m, máy bay còn nguyên vẹn, không bị vỡ, đầu cắm xuống lòng hồ. Kích thước này tương đồng với thông tin về chiếc máy bay MH370 của Malaysia.

Máy bay rơi xuống nước ở độ sâu khoảng 30 m và nhiều khả năng ngập dưới bùn 5-6 m, chứ không phải nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia.

Mặt khác, người này cũng khẳng định với báo Gia Lai Online, chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370 và "nếu Chính phủ Malaysia đồng ý thưởng 70 triệu USD, sẽ thuê thợ lặn tìm kiếm".

Ngoài ra, người này còn khẳng định nếu không đúng thì hãng hàng không Malaysia cũng không mất gì, toàn bộ chi phí người cung cấp thông tin này sẽ chịu. 

Video: Mảnh vỡ nghi của MH370 được tìm thấy trên Ấn Độ Dương

THANH HẢi
Bình luận
vtcnews.vn