Mẹ 'cô dâu' 13 tuổi ở Sóc Trăng: 'Chúng tôi không vi phạm pháp luật'

Thời sựThứ Sáu, 04/05/2018 19:33:00 +07:00

Mẹ nữ sinh lớp 6 ở Sóc Trăng mới được 'gả chồng' cho rằng gia đình 2 bên chỉ tổ chức lễ đính hôn nên không vi phạm pháp luật.

Liên quan đến trường hợp nữ sinh lớp 6 ở xã Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng được “gả chồng”gây xôn xao dư luận, chiều 4/5, chính quyền địa phương đã đến gia đình nhà gái, gửi giấy mời với mục đích làm rõ sự việc, nhưng bà bà N. (34 tuổi, mẹ nữ sinh) tỏ thái độ không hợp tác.

Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, khi đoàn công tác của xã đến Kế Thành đưa giấy mời, bà N. quát to, thách thức và không ký nhận. 

"Khoảng 4-5 năm nữa, chúng tôi mới làm lễ cưới nên không vi phạm pháp luật. Chúng tôi không làm gì sai nên không nhận giấy mời", bà N. nói.

Ba N 5

Bà N. tỏ ra bất hợp tác với địa phương.

Trước đó, như VTC News  phản ánh, những ngày qua người dân ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng đang bàn tán xôn xao về trường hợp vợ chồng ông M. và bà N. (ngụ ở ấp Cây Sộp, xã Kế Thành) kết thông gia với gia đình của ông V. và bà S. (ngụ ấp An Phú, thị trấn Kế Sách).

Điều đặc biệt là cô dâu trong trường hợp này là  em H.T.Y.Ng (SN 6/12/2005) đang học lớp 6.

anh co dau chu re 3

 Ảnh cưới của cô dâu H.T.Y.Ng.

Ngày 1 và 2/5, gia đình bà N. vẫn tổ chức tiệc, nhưng địa phương chưa xác định đó là lễ đính hôn hay lễ cưới.

Ông Châu Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Kế Thành cho biết: “Ở đây có nhiều trường hợp lấy danh nghĩa tổ chức lễ đính hôn nhưng thực chất là chung sống như vợ chồng là vi phạm pháp luật, hoặc là kết hôn thì cũng sai luật. Tùy theo tính chất cụ thể thế nào mà chúng tôi có hướng xử lí, vì theo luật nếu là trường hợp đính hôn thì sẽ khó giải quyết được".

anh nha co dau 4

Hình ảnh tại nhà bà N ngày tổ chức tiệc.

Còn theo ông V. (cha chú rể), con trai ông và cô con dâu hiện tại chỉ "quen" trong vòng 2 tháng. Thời điểm đó ông còn chưa hay biết thì đột nhiên gia đình Ng. qua tận nhà và bắt phải tổ chức lễ đính hôn.

“Vợ chồng tôi mất ăn, mất ngủ vì lo sợ, con tôi đủ tuổi mà con người ta thì còn nhỏ nên sợ có chuyện gì xảy ra thì con tôi vi phạm pháp luật. Trước mắt làm lễ đính hôn, đợi vài năm nữa Ng. đủ tuổi thì mới tổ chức lễ cưới đàng hoàng”, ông V. than thở.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn