Mẹ chàng trai tử nạn khi lao xuống biển cứu 2 nữ sinh: 'Con nói về mà sao con đi luôn thế'

Thời sựThứ Hai, 08/04/2019 16:38:00 +07:00

Cha mẹ Ngô Hà Sinh ngã quỵ trước sự ra đi đột ngột của con trai, họ liên tục gào khóc: "Con nói về mà sao con đi luôn thế, Sinh ơi".

Liên quan đến vụ chàng trai Ngô Hà Sinh (22 tuổi, trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) tử nạn khi lao xuống biển cứu 2 nữ sinh ở biển Tân Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế), khoảng 23h ngày 8/4, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể của thanh niên này ở cách cửa sông Bù Lu (xã Lộc Vĩnh, Phú Lộc) khoảng 300m hướng từ biển vào.

Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, thi thể của Sinh được gia đình đưa về Quảng Nam lo hậu sự lúc 5h ngày 8/4.

Một người bạn thân của Ngô Hà Sinh cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, mọi công tác lo hậu sự cho thanh niên này gần như hoàn tất và khoảng 5h ngày 9/4 gia đình sẽ làm lễ nhập quan. Sau đó, 16h ngày 10/4, gia đình sẽ đưa Sinh về nơi an nghỉ cuối cùng.

nam-sinh-cuu-nguoi-1 4

Người thân thẫn thờ ngồi bên quan tài chàng trai quả cảm lao xuống biển cứu người rồi không may tửu nạn. (Ảnh: Lê Trung)

Sau khi sự việc xảy ra, cả gia đình nam thanh niên suy sụp hoàn toàn và không tin việc Sinh mất là sự thật. Căn nhà cấp bốn của gia đình Sinh vốn là quán cà phê nhỏ, hôm này nhiều người đến nhưng không phải uống cà phê mà để chia buồn trước sự ra đi đột ngột của người con trai đầu lòng của gia đình.

Được biết, Ngô Hà Sinh vừa tốt nghiệp trường Đại học FPT Đà Nẵng. Cách đây 3 tuần, Sinh được nhận vào làm cho một công ty ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi gia đình chưa kịp làm bữa cơm ăn mừng thì Sinh đã ra đi mãi mãi.

Tại đám tang của Sinh, ông Ngô Hà Nam (55 tuổi, bố Sinh) dường như chết lịm trước nỗi đau mất con và liên tục gào khóc: "Sinh ơi, con đi đâu xa thế hả con".

Bà Liên (58 tuổi, mẹ Sinh) thì thẫn thờ nhìn di ảnh con trai và nói: "Chiều hôm trước khi xảy ra sự việc, nó điện gọi điện sẽ về quê nhưng sau nói là bận việc không về được. Đến chiều hôm sau thì xảy ra cớ sự này. Con nói về mà sao con đi luôn thế, Sinh ơi".

Được biết, Sinh là con cả trong gia đình, dưới Sinh còn một người em năm nay đang học lớp 9. Kinh tế gia đình khá khó khăn và phụ thuộc vào việc kinh doanh quán cà phê nhỏ mà bố mẹ chàng trai này đang mở tại nhà.

chet-duoi-khi-cuu-nguoi 6

Bố của Sinh từ khi biết được sự việc thì suy sụp hoàn toàn chỉ biết gào khóc gọi tên con. (Ảnh: Lê Trung)  

Cũng trong ngày 8/4, ông Võ Tam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược - Đại học Huế cho biết, sau khi nắm bắt sự việc, nhà trường đã cử đại diện vào Quảng Nam để thăm viếng gia đình nạn nhân Ngô Hà Sinh.

Lãnh đạo Trường Đại học Y dược - Đại học Huế cho biết, trước mắt nhà trường cũng hỗ trợ gia đình nạn nhân 2 triệu đồng để làm mai táng phí.

Ông Võ Tam bày tỏ sự cảm phục hành động dũng cảm của Ngô Hà Sinh và cho biết sẽ nêu gương của thanh niên này trước mỗi lần họp hành, sinh hoạt sinh viên ở trường Đại học Y dược - Đại học Huế để tưởng nhớ và tri ân hành động dũng cảm của anh. 

Cảm phục trước lòng quả cảm và cảm thương hoàn cảnh khó khăn của gia đình chàng trai này, nhiều trang mạng xã hội đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ gia đình nạn nhân.

thanh-nien-cuu-nguoi 5

Vùng biển Tân Cảnh Dương nơi Sinh tử nạn khi liều mình cứu 2 nữ sinh viên của Đại học Y dược - Đại học Huế bị đuối nước. (Ảnh: Đà Nẵng 43)   

Trước đó, khoảng 17h35 ngày 6/4, đoàn sinh viên Đại học Y dược Huế gồm 40 người về bãi biển Tân Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh) vui chơi, tắm biển. Do gặp dòng nước xoáy nên hai sinh viên Nguyễn Thị Tuyết Nhung và Lê Thị Mỹ Duyên bị sóng biển cuốn ra xa.

Lúc này, phát hiện vụ việc, Ngô Hà Sinh cùng bạn đang cắm trại gần đó nhanh chóng lao ra biển ứng cứu 2 nữ sinh viên đưa vào bờ an toàn. Tuy nhiên, do trời tối, đuối sức nên anh Sinh bị sóng biển cuốn mất tích.

Hai nữ sinh viên của Trường Đại học Y dược - Đại học Huế sau khi được nhóm của Sinh cứu giúp đã được về Bệnh viện Đa khoa Chân Mây (huyện Phú Lộc) cấp cứu và hiện sức khỏe của cả hai đã ổn định và được xuất viện.

  

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn