Lốc xoáy kèm mưa đá 'đánh sập', làm tốc mái 60 nhà dân ở Thanh Hóa

Thời sựThứ Hai, 19/03/2018 17:54:00 +07:00

Mưa đá kèm lốc xoáy xảy ra trên địa bàn 2 xã vùng cao của huyện Quan Hóa (tỉnh Thanh Hóa) vào tối 18/3, khiến 60 căn nhà của người dân bị sập, tốc mái, 3.000 cây luồng gãy đổ.

Theo báo cáo nhanh của huyện Quan Hóa, một trận mưa đá kèm theo dông lốc, gió giật mạnh xảy ra tại hai xã Hiền Kiệt và Trung Sơn vào tối 18/3.

Trận dông lốc xảy ra trong khoảng một giờ đồng hồ khiến 60 nhà dân bị sập, tốc mái, trong đó nhiều nhà sập hoàn toàn. Gió to cũng khiến hàng nghìn cây luồng và các loại cây trồng khác của người dân gãy đổ. 

Untitled 4

Dông lốc kèm mưa đá khiến hàng chục nhà dân tại huyện Quan Hóa bị hư hại. 

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến khu vực bị ảnh hưởng bởi dông lốc để giúp đỡ bà con, hỗ trợ kinh phí khắc phục thiệt hại.

Ủy ban nhân dân huyện Quan Hóa chỉ đạo các phòng chức năng, kiểm tra, phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại nặng khắc phục và ổn định cuộc sống.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, tối và đêm nay (19/3), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ tối và đêm nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông. Từ ngày mai (20/3) ở Trung Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Từ chiều tối và đêm mai ở khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Từ đêm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ, vùng núi 13-15 độ, vùng núi cao dưới 12 độ. 

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1. 

Hà Nội tối và đêm nay có mưa rào và dông, từ đêm nay trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Hoàng Dũng
Bình luận
vtcnews.vn