Khai trương phố hàng rong bán theo 'tem phiếu' ở TP.HCM

Thời sựThứ Hai, 02/10/2017 14:43:00 +07:00

Phố hàng rong thứ 2 ở TP.HCM được tổ chức trong công viên và sẽ bán theo "tem phiếu".

Video: Khai trương phố hàng rong ở Công viên Bách Tùng Diệp

Sáng 2/10, UBND quận 1, TP.HCM đã khai trương phố hàng rong thứ 2 (tên chính thức là khu vực thí điểm kinh doanh có thời gian) ở Công viên Bách Tùng Diệp, phường Bến Nghé.

Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1, cho biết đây là khu ẩm thực thứ 2 của quận 1 và cũng là khu ẩm thực thứ 2 của TP.

Đối tượng được ưu tiên vào bán là các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn và thuộc diện chính sách nằm trong chương trình giảm nghèo bền vững cùng với công tác lập lại trật tự đô thị. Đây là một trong những mô hình mà quận 1 rất tâm đắc.

Phố hàng rong bán theo tem phiếu trong công viên ở quận 1 - Ảnh 1.

Phố hàng rong này có thêm bàn ghế tập thể để thực khách ngồi thưởng thức.

Phố hàng rong bán theo tem phiếu trong công viên ở quận 1 - Ảnh 3.

Phố hàng rong mở cửa theo khung giờ: buổi sáng từ 6-9h và trưa từ 11-14h.

Ông Thuận nhận định khu ẩm thực trên đường Nguyễn Văn Chiêm đưa vào hoạt động từ cuối tháng 8 đã mang lại những tín hiệu tích cực, góp phần vào chương trình phát triển du lịch và lập lại trật tự đô thị ở TP, đồng thời, giúp bà con buôn bán có thu nhập ổn định.

Theo ông Thuận, quận 1 sẽ tiếp tục nghiên cứu những khu vực khác có điều kiện thuận lợi để tổ chức phố hàng rong cho người dân buôn bán.

Phố hàng rong bán theo tem phiếu trong công viên ở quận 1 - Ảnh 4.

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 lì xì cho mỗi tiểu thương 200.000 đồng và chúc các hộ mua may bán đắt.

Phố hàng rong ở Công viên Bách Tùng Diệp được sắp xếp 15 gian hàng cho 30 hộ dân theo 2 khung giờ: buổi sáng từ 6-9h và buổi trưa từ 11-14h.

Do có không gian rộng nên khu phố ẩm thực này kê bàn ghế tập thể cho khách ngồi thưởng thức các món ăn, đồ uống.

Quận 1 cũng sắp xếp mái che di động để che mưa, nắng cho thực khách đến ăn uống tại đây. Hết giờ hoạt động, mái che, bàn ghế được thu gọn lại và gửi ở Ban quản lý công viên. Các hộ kinh doanh cũng được tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phố hàng rong bán theo tem phiếu trong công viên ở quận 1 - Ảnh 5.

Các hộ kinh doanh ở đây được tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Theo UBND quận 1, trong thời gian đầu sẽ thực hiện phát hành phiếu ăn trả trước giống hình thức vé ăn, uống để vận động cán bộ, công nhân viên quanh khu vực tham gia.

Đồng thời, quận sẽ vận động thêm nhà tài trợ là những công ty có văn phòng, trụ sở gần Công viên Bách Tùng Diệp phát cho nhân viên để giới thiệu đến người dân về hoạt động của phố hàng rong.

Phố hàng rong bán theo tem phiếu trong công viên ở quận 1 - Ảnh 6.

 

Phố hàng rong bán theo tem phiếu trong công viên ở quận 1 - Ảnh 7.

Nhiều món ăn sáng như súp cua, bánh hỏi heo quay, bánh canh cua, xôi mặn, bánh mì sẽ giúp thực khách có nhiều lựa chọn cho buổi sáng.

Bà Trần Thị Che (ngụ phường Bến Nghé trước đây bán hàng rong ở đường Hai Bà Trưng và khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ) chia sẻ: Trước đây, buôn bán trên vỉa hè nên thường xuyên bị lực lượng chức năng "rượt đuổi". Giờ chuyển về đây, buôn bán ổn định hơn. Tuy nhiên, bà Che cũng không thiếu phần lo lắng bởi sợ buôn bán ở phố hàng rong ế ẩm thì không đảm bảo thu nhập.

Lo lắng của bà Che đã giảm bớt khi nghe chúng tôi chia sẻ thông tin phố hàng rong ở đường Nguyễn Văn Chiêm hiện khá đông đúc.

Tại buổi khai trương, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã lì xì mỗi hộ tiểu thương 200.000 đồng và chúc các hộ mua may, bán đắt.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn