'Hôi vịt' ở Quảng Bình: Nhân chứng nói dân địa phương bắt vịt, chính quyền lại bảo đa số là người đi đường

Thời sựThứ Năm, 13/06/2019 17:45:00 +07:00

Lãnh đạo địa phương cho rằng, người "hôi vịt" trên xe tải bị lật chủ yếu là khách đi đường, trong khi đó nhân chứng lại khẳng định hầu hết là dân địa phương.

Video: Xe chở vịt lật giữa đường, dân hùa vào "hôi của"

Liên quan đến việc dân đổ xô "hôi vịt" trên xe tải gặp nạn ở Quảng Bình, ngày 13/6, trả lời PV VTC News, ông Lê Bá Trưng, Chủ tịch UBND thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình - nơi chiếc xe chở vịt bị lật) cho biết, rất khó xác định được người tham gia vào việc "hôi của".

"Sự việc xảy ra trên đường, người đi đường họ thấy vậy nên tham gia "hôi của" chứ người dân sở tại tham gia ít lắm. Mất nhiều nhất là lúc chưa có lực lượng chức năng nhưng khi lực lượng chức năng đến thì ngăn chặn và thu hồi lại rất nhiều vịt", ông Trưng nói.

Người đứng đầu UBND thị trấn Quán Hàu cho biết, hiện đơn vị đang xác định những người ở địa phương tham gia vào việc "hôi của" trên chiếc xe chở vịt gặp nạn trên đường.

"Chúng tôi đang xác định số người địa phương tham gia vào việc "hôi của" nhưng chắc chỉ có một vài người thôi. Chỉ có mấy chàng trai hay nhậu kiếm con về làm mồi thôi còn dân ở đây tốt lắm", ông Trưng nói.

Vị này còn cho biết lãnh đạo UBND thị trấn Quán Hàu cũng đề nghị Công an thị trấn phối hợp với Công an huyện Quảng Ninh nhanh chóng điều tra, làm rõ và xử lý sự việc nói trên.

hoi vit o Quang Binh

 Người đàn ông xách nhiều con vịt trên chiếc xe tải bị lật đi về hướng rừng bạch đàn. (Ảnh: V.Đ)

Tuy nhiên, trái ngược với thông tin vị Chủ tịch UBND thị trấn Quán Hàu cung cấp, một người chứng kiến cảnh dân xúm vào "hôi của" trên chiếc xe tải bị lật cho hay: "Lúc tôi đến dù hơi muộn nhưng chứng kiến cảnh phải đến hàng chục người lẩn trong rừng bạch đàn, tìm bắt vịt mang về trước sự chứng kiến của cảnh sát.

Lực lượng chức năng cũng rất vất vả ngăn chặn người "hôi của" để trả lại vịt cho lái xe. Một số chạy theo giằng vịt trên tay của những người hôi của, một số thì đứng khuyên người dân, một số lại chạy xe chuyên dụng cắm chốt ở các ngả đường chặn xe của những người hôi của, một số thì đi lùa vịt lên xe tải giúp tài xế".

Người chứng kiến sự việc cho biết thêm: "Tôi nghĩ người tham gia hôi của của yếu là người địa phương và chỉ có số ít là khách vãng lai. Người đi đường phát hiện sự việc thì cũng chỉ dừng xem thôi chứ ai xuống bắt vịt, "hôi của" làm chi".

hoi vit Quang Binh 3

 Người đàn ông này xách "chiến lợi phẩm" về nhà. (Ảnh: V.Đ)

Trước đó ngày 10/6, xe tải do anh Tạ Hồng Dương (32 tuổi, trú xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) cầm lái đi đến km 670+100, đường tránh quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Quán Hàu thì bị lật.

Vụ tai nạn khiến tài xế bị thương nhẹ ở chân nhưng toàn bộ 1.800 con vịt trên thùng ô tô tràn xuống đường, chạy loạn trên quốc lộ. Sau đó, một số người dân địa phương nhanh chóng kéo đến "hôi vịt" mặc kệ tài xế và phụ xe van xin trả lại.

“Sau khi chui ra khỏi xe, tôi thấy vịt chạy tán loạn, nhiều người dân chạy đến bắt vịt chạy đi. Tôi liền chạy theo nói ‘cháu bị nạn thế này cô chú đừng bắt vịt nhà cháu’, thế mà nhiều người vẫn mang vịt chạy đi”, tài xế Dương kể.

Là người chứng kiến vụ việc, anh Trần Văn Quân (SN 1982, trú tại thôn Lệ Kỳ, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) kể lại: "Tôi đang đi làm thì thấy chiếc xe tải bị lật, mấy ngàn con vịt chạy tán loạn, rồi người sống gần đó và người đi đường chạy đến hôi của, bắt vịt. Có người bắt đến chục con rồi bỏ chạy. Lái xe chạy theo xin lại mà nhiều người không cho.

Thấy thế mấy anh em tôi nhanh chóng chạy ra giúp tài xế bảo vệ tài sản, không vịt sẽ bị bắt nhiều nữa. Khi họ gặp hoạn nạn không giúp thì thôi, nhiều người còn hôi của nữa”.

Một người dân khác chứng kiến vụ việc bức xúc: “Không biết mấy người hôi vịt có giàu được hay không mà làm những việc như thế. Họ bắt về ăn cũng đâu có ngon”. 

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn