Hết hạn kiểm tra, vỉa hè ở TP.HCM vẫn ngổn ngang, bát nháo

Thời sựThứ Tư, 17/04/2019 19:35:00 +07:00

UBND TP.HCM yêu cầu các quận huyện chấn chỉnh việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường báo cáo Ban ATGT TP trước 16/4, nhưng đến nay tình trạng này vẫn còn ngổn ngang.

Ban ATGT TP.HCM cho biết, đơn vị đang rà soát và đốc thúc các quận, huyện khẩn trương báo cáo công tác tăng cường quản lý trật tự lòng đường, vỉa hè theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Theo đó, Ban ATGT TP.HCM đề nghị UBND và Ban ATGT các quận, huyện khẩn trương tổ chức, triển khai thực hiện việc chấn chỉnh tình hình lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Đặc biệt, các đơn vị, địa phương cần chú ý đến những tuyến đường có tình hình trật tự lòng đường, vỉa hè phức tạp, khiến dư luận bức xúc.

lan-chiem-via-he

Không chỉ lấn chiếm vỉa hè, nhiều người còn tràn hẳn xuống đường để buôn bán. 

Ngoài ra, đơn vị cũng yêu cầu đoàn kiểm tra liên ngành đường bộ - đường sắt phối hợp với các khu quản lý giao thông đô thị và Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và báo cáo đánh giá tình hình.

Kết quả kiểm tra, chấn chỉnh trật tự vỉa hè của các đơn vị, địa phương gửi về Ban ATGT thành phố trước ngày 16/4 để Ban trình UBND TP.HCM. Tuy nhiên, việc gửi báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát của các quận, huyện vẫn còn chậm trễ, chưa đúng tiến độ yêu cầu.

Bên cạnh đó, theo ghi nhận của PV, dù đã hết thời hạn các quận, huyện phải chấn chỉnh, chấm dứt tình trạng lấn chiếm lề đường, vỉa hè, nhưng hầu hết các tuyến đường ở TP.HCM vẫn trong tình trạng lộn xộn, ngổn ngang hàng quán dưới lòng đường, trên vỉa hè.

lan-chiem-via-he1

Sau một thời gian ra quân, tình trạng vỉa hè ở TP.HCM lại trở về khung cảnh bát nháo quen thuộc. 

Không chỉ vỉa hè, nhiều hàng quán còn tràn xuống hẳn lòng, lề đường để kinh doanh, bất chấp nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Như vậy, sau quãng thời gian các địa phương ra quân rầm rộ dẹp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tình trạng 'cướp' vỉa hè vẫn không thay đổi, thậm chí có phần ngổn ngang, bát nháo hơn.

Được biết, Ban ATGT thành phố cũng đề nghị UBMTTQVN TP.HCM giám sát và hướng dẫn UBMTTQVN tại các quận, huyện về công tác chấn chỉnh trật tự lòng lề đường, vỉa hè.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn