Hàng trăm người dân Thủ đô kêu cứu vì bị nhà máy bia ‘bức tử’

Thời sựThứ Sáu, 14/07/2017 20:14:00 +07:00

Ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn từ nhà máy bia Carlsberg chưa được xử lý thì nay hàng trăm hộ dân phường Minh Khai (Hà Nội) lại nơm nớp nỗi lo khi nhà máy này đặt thêm chiếc nồi hơi "khổng lồ" ngay sát nhà dân.

   Video: Hàng trăm người dân Thủ đô kêu cứu vì bị nhà máy bia ‘bức tử’

         

Phản ánh đếnBáo điện tử VTC News, hơn 200 hộ dân sinh sống tại tổ dân cư số 4, phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, hàng chục năm nay, cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi một nhà máy bia đóng trên địa bàn.

Cụ thể, theo đơn phản ánh của các hộ dân, hoạt động của nhà máy bia Carlsberg gây tiếng ồn vào ban đêm làm mất giấc ngủ của người dân, đặc biệt là người già và trẻ em.

Bên cạnh đó, nhà máy này còn gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

DSC_1906

Người dân tổ 4, phường Minh Khai kêu cứu vì bị nhà máy bia "bức tử". 

Điều đáng nói hơn, khi những vấn đề trên chưa được giải quyết thì nay người dân nơi đây lại đối diện với mối nguy hiểm lớn hơn khi nhà máy bia Carlsberg ngang nhiên đặt chiếc nồi hơi "khổng lồ" ngay sát vách tường nhà dân.

Chứng kiến cảnh này, nhiều người dân không khỏi lo lắng, bất an bởi nồi hơi "khổng lồ" này chẳng khác gì quả bom nổ chậm có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

“Hàng chục năm nay chúng tôi đã quen sống chung với ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn từ hoạt động của nhà máy bia Carlsberg gây ra.

Đã có những lần khí Amoniac tràn vào nhà khiến chúng tôi phải tháo chạy ra khỏi nhà, điện sang nhà máy họ mới dừng hoạt động, nhưng xong đâu lại vào đấy. Có người đã ngất đi, phải vào viện cấp cứu vì ngạt khí Amoniac.

Không những thế mới đây, nhà máy này còn ngang nhiên đặt chiếc nồi hơi ngay sát nhà chúng tôi, như thế là quá nguy hiểm. Chúng tôi tha thiết mong chính quyền cùng các ngành, các cấp nhanh chóng vào cuộc di dời nhà máy ra khỏi địa bàn khu dân cư để chúng tôi an tâm sinh sống”, bà Trần Bảo Hằng - người dân sống gần nhà máy bia, cho biết.

DSC_1949

Nhà máy bia Carlsberg gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nhiều năm nay.

Cùng nỗi lo trên, ông Trần Anh Kỳ - Bí thư chi bộ tổ dân phố số 4 cho biết, người dân nơi đây đã nhiều lần phản ánh tình trạng trên với các cấp chính quyền nhưng sau bao nhiêu năm vẫn chưa được giải quyết.

“Chúng tôi mong muốn nhà máy bia khi hoạt động phải đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật. Pháp luật không cho phép bất cứ ai đặt cái nồi hơi "khổng lồ" ngay sát nhà dân như thế này được, rất nguy hiểm đối với chúng tôi.

Chúng tôi rất mong nhà máy bia sẽ được di chuyển ra khỏi địa bàn trong thời gian nhanh nhất. Chúng tôi cũng hiểu được việc di chuyển nhà máy cần phải có thời gian. Nhưng trong thời gian ấy, nhà máy cần đảm bảo an toàn cho những người dân chúng tôi. Và hơn hết chúng tôi mong muốn nhà máy phải đưa nồi hơi ra xa nhà dân, không để ở vị trí sát nhà dân như hiện tại”, ông Kỳ chia sẻ.

DSC_1934 3

Khói bụi từ nhà máy bia Carlsberg phủ kín nhà dân.

Liên quan đến vụ việc trên, trả lời VTC News, lãnh đạo phường Minh Khai cho biết, đơn vị đã nhận được phản ánh của người dân và đã nhiều lần gửi báo cáo lên Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội để được xử lý.

19970941_1799267907051474_704057047_n 4

Ống khói của nhà máy bia Carlsberg ngày đêm xả khói đen.

Nhà máy bia Carlsberg thuộc diện phải di dời ra khỏi khu dân cư, tuy nhiên quá trình di dời đang được các đơn vị cấp trên thực hiện. Phía chúng tôi chỉ có quyền hạn kiểm tra, ghi nhận những phản ánh của người dân để báo cáo lên cấp trên xử lý”, vị lãnh đạo này cho biết.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Ngọc Thắng - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn