Hai con khỉ hoang quậy phá khu dân cư ở Hà Nội: Dùng ống thổi thuốc mê bắt không thành

Thời sựThứ Tư, 21/03/2018 14:18:00 +07:00

Vườn thú Hà Nội cử người mang vợt chuyên dụng và sử dụng ống thổi thuốc mê để bắt 2 con khỉ hoang quậy phá khu dân cư nhưng bất thành.

Liên quan đến vụ việc hai con khỉ hoang quậy phá khu dân cư ở Hà Nội, sáng 21/3, trả lời VTC News, lãnh đạo vườn thú Hà Nội cho biết, ngay sau khi UBND phường Phúc Tân có công văn gửi đến, vườn thú Hà Nội cử người sang hỗ trợ bắt khỉ hoang.

"Trong 2 ngày 19/3 và 20/3, chúng tôi đã cử người sang dùng hoa quả nhử để sử dụng vợt chuyên dụng bắt khỉ nhưng không được. Cùng với đó, chúng tôi cũng sử dụng ống thổi thuốc mê nhưng do khoảng cách không phù hợp nên việc bắt khỉ hoang không thành".

Video: Khỉ hoang nghịch ngợm, ôm vai bá cổ người dân ở Hà Nội

Như VTC News phản ánh, từ mùng 5 Tết Nguyên đán, khu dân cư ngõ 3 và 5 phố Phúc Tân, (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ xuất hiện hai con khỉ hoang.

Chúng quậy phá, lục lọi nhiều đồ đạc, vào vườn nhà người dân bắt gà, trộm trứng, rồi chạy sang nhà khác bắt chim bồ câu, trêu đùa chó, bứt phá cà chua... khiến cuộc sống của người dân khu phố bị đảo lộn.

Bà Nguyễn Thu Hà, người dân ở phố Phúc Tân cho biết: “Hai con khỉ vào hẳn trong nhà lục lọi đồ, thậm chí còn mở cả xoong thịt ra để ăn xong lại đậy vung vào như người vậy”.

“Chúng lên mái nhà, đập vỡ cả bể cá nhà tôi, còn giật hết quần áo xuống”, ông Đỗ Ngọc Quyến, một hộ dân bị hai con khỉ "ghé thăm'' chia sẻ.

Theo các hộ dân ở ngõ 3 Phúc Tân, trong khu dân cư có nhiều trẻ em, việc để khỉ đi lang thang là không an toàn. Một số người thậm chí còn bỏ thuốc mê, bả chuột vào thức ăn để khống chế khỉ.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn