Hà Nội cắm 'chông' ở công viên: Bảo vệ hoa hay 'bẫy' người?

Thời sựThứ Hai, 10/04/2017 16:21:00 +07:00

Những thanh tre được vót nhọn, cắm chi chít tại vườn hoa Nhà hát lớn Hà Nội khiến nhiều người lo ngại, đặt câu hỏi làm như vậy để bảo vệ hoa hay để 'bẫy' người?

Hinh anh

Tại khuôn viên vườn hoa gần Nhà hát lớn Hà Nội (Hoàn Kiếm, Hà Nội), người dân đang xôn xao về việc rất nhiều thanh tre vót nhọn được cắm chi chít tại đây. (Ảnh: Tùng Lâm)

Hinh anh Ha Noi cam 'chong' o cong vien gay phan cam: Bao ve hoa hay bay nguoi? 13

 Một công nhân cây xanh tại đây cho biết, việc cắm cọc tre là nhằm ngăn động vật vào phá hoa. Cọc tre được cắm cách đây ít ngày, kể từ khi các cây hoa được trồng mới. (Ảnh: Tùng Lâm)

Hinh anh  11

 Phần đầu những thanh tre được vót nhọn giống như những chiếc "chông".  (Ảnh: Tùng Lâm)

Hinh anh Ha Noi cam 'chong' o cong vien gay phan cam: Bao ve hoa hay bay nguoi? 14

  "Chông" được cắm ngay sát lối đi bộ và chĩa ra phía ngoài.  (Ảnh: Tùng Lâm)

Hinh anh  10

 Những thanh tre sắc nhọn quây kín khu vực vườn hoa. (Ảnh: Tùng Lâm)

Video: Hà Nội cắm 'chông' ở công viên để bảo vệ hoa hay 'bẫy' người?

Hinh anh  3

Những thanh tre vót nhọn được cắm chi chít tại vườn hoa khiến nhiều người đặt ra câu hỏi làm vậy để bảo vệ hoa hay để 'bẫy' người? (Ảnh: Tùng Lâm)

Hinh anh  4

 Bởi khu vực công viên là nơi tập trung rất đông người dân đi bộ thể dục, nhất là các cháu nhỏ ra đó vui chơi, chạy nhảy.  (Ảnh: Tùng Lâm)

Hinh anh  6

 Sẽ rất nguy hiểm nếu các bé không may ngã vào hàng chông như thế này. (Ảnh: Tùng Lâm)

Hinh anh  9

Một giáo viên mầm non cho biết, hàng tuần trường đều tổ chức 2-3 buổi hoạt động ngoài trời cho các em học sinh. Việc cắm cọc tre nhọn là rất nguy hiểm, bởi trẻ em thường rất hiếu động và thích chạy nhảy, chỉ cần một chút sơ sẩy rất có thể sẽ bị ngã vào cọc tre. (Ảnh: Tùng Lâm)

Hinh anh  12

 Theo một số người dân sinh sống, việc ngăn chặn động vật giẫm lên hoa là cần thiết, nhưng có thể làm những hàng rào căng dây thép thay vì cắm những cọc tre sắc nhọn nguy hiểm như vậy. (Ảnh: Tùng Lâm)

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn