Giang hồ bao vây nhóm công an trong xe ô tô ở Đồng Nai: 'Côn đồ giờ quá manh động, coi trời bằng hạt tiêu'

Thời sựThứ Sáu, 14/06/2019 07:15:00 +07:00

Đại biểu Quốc hội lo ngại thực trạng hiện nay côn đồ quá manh động và cho rằng cần có những biện pháp xử lý, trấn áp mạnh tay hơn.

Liên quan tới vụ hàng trăm chiến sĩ công an giải cứu những người bị giang hồ bao vây xe ô tô ở Đồng Nai, trả lời VTC News bên hành lang Quốc hội, đại biểu Phạm Văn Hòa (đoàn Đồng Tháp) cho rằng, vụ việc cho thấy các đối tượng rất manh động, ngoan cố chống trả lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

"Ở Việt Nam trước đây cũng có nhiều vụ việc tương tự, nhưng thời gian gần đây trở nên dày đặc hơn. Các đối tượng ngày càng manh động, các vụ việc như cướp của giết người, hiếp dâm, chống người thi hành công vụ cũng ngày một nhiều", ông Hòa cho biết. 

Pham-van-hoa-dong-thap 4

 Đại biểu Phạm Văn Hòa (đoàn Đồng Tháp). 

Vị đại biểu đoàn Đồng Tháp cho rằng, tình trạng này đang ngày càng trở nên khó kiểm soát phần nhiều là vì ý thức của các đối tượng này.

"Chúng hung hăng, manh động, "coi trời bằng hạt tiêu" và không loại trừ khả năng sử dụng các chất kích thích", đại biểu Phạm Văn Hoà nói.

 
pham-van-hoa-3 5

 

Chúng hung hăng, manh động, "coi trời bằng hạt tiêu" và không loại trừ khả năng sử dụng các chất kích thích

ĐBQH Phạm Văn Hòa

Ngoài ra, luật quy định rất rõ ràng rằng hành vi vi phạm theo mức độ nào thì xử phạt theo mức độ đó nên nhiều khi cũng tạo ra kẽ hở.

Đại biểu Hoà ví dụ: Gây thương tích từ 11% trở lên thì mới xử phạt hình sự, 11% trở xuống thì xử phạt hành chính, gây rối trật tự công cộng cũng chỉ xử lý vi phạm hành chính. Các đối tượng nắm rõ quy định này nên lách luật, nhờn luật vì biết rằng sẽ không bị bỏ tù. 

Vị đại biểu Đồng Tháp cho rằng phải nghiêm túc xem xét lại vấn đề này, phải xử lý nghiêm, không thể để tình trạng này kéo dài thành một tiền lệ xấu.

Nếu không xử lý cương quyết, các chiến sỹ công an, cảnh sát có thể sẽ bị thương hoặc mất mạng như trường hợp chiến sỹ biên phòng hy sinh khi làm nhiệm vụ truy bắt tội phạm ma túy ở Thanh Hóa. 

"Các đối tượng này rất lưu manh, khó thuyết phục, phải xử lý bằng các biện pháp mạnh tay. Nếu ta chỉ xử lý bằng các biện pháp thông thường, các đối tượng này vẫn sẽ chứng nào tật nấy, nhờn luật", ông nói. 

Đại biểu Hoà cho rằng không thể đánh đồng nói công an, cảnh sát giờ đang có tâm lý sợ côn đồ, tội phạm. Thực tế nhiều trường hợp bị thương, thiệt mạng khi làm nhiệm vụ khiến các cán bộ chiến sỹ cảnh giác hơn nhưng vẫn rất cương quyết khi phải đối đầu với các loại đối tượng này. 

hientruong-0733059

Hàng trăm cảnh sát ngăn chặn cuộc hỗn chiến giữa hai nhóm người ở Đồng Nai.

Trước đó, vào chiều 12/6, một nhóm thanh niên xảy ra mâu thuẫn với một nhóm khách trước quán nhậu tại phường Bửu Hòa (TP Biên Hòa, Đồng Nai). Nhóm thanh niên dùng vũ khí để uy hiếp khiến nhóm khách phải lên ô tô rồi bỏ chạy. Khi đi tới gần cầu An Hảo (xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa), nhóm khách bị nhóm thanh niên chặn đầu xe, yêu cầu xuống “xử lý”.

Nhận được tin báo, hàng trăm chiến sĩ Công an Đồng Nai được điều động tới hiện trường để giải vây cho nhóm khách nhưng bất thành. Phải tới chiều cùng ngày, lực lượng chức năng mới giải tỏa được đám thanh niên manh động. 

Diệu Hoa
Bình luận
vtcnews.vn