Đình chỉ tài xế, phụ xe buýt từ chối chở người khuyết tật ở Quảng Nam

Thời sựThứ Năm, 09/03/2017 07:18:00 +07:00

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã đình chỉ công tác có thời hạn tài xế và phụ xe buýt tuyến Đà Nẵng - Hội An vì không chở người khuyết tật gây xôn xao dư luận.

Tối 8/3, lãnh đạo Hợp tác xã Vận tải Thủy bộ, Du lịch Hội An - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam xác nhận, vừa ký quyết định đình chỉ công tác có thời hạn đối với hai nhân viên xe buýt thuộc cơ quan này vì từ chối chở người khuyết tật.

Video: Tài xế, nhân viên xe buýt từ chối chở người khuyết tật

Theo đó, tài xế Phan Nguyễn Duy Lâm và ông Lê Xuân Tường - nhân viên phục vụ xe buýt mang biển số 92B - 008.69 nhận hình thức kỷ luật đình chỉ công tác không lương trong thời gian 3 tháng vì để xảy ra sai sót trong phục vụ khách trên xe buýt đối với người khuyết tật, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh xe buýt.

17198203_1072179336258927_1124186142_n (1)

 Nhân viên xe buýt tuyến Đà Nẵng - Hội An từ chối chở người khuyết tật gây bức xúc. (Ảnh: Cắt từ clip)

Trước đó, trên các trạng mạng xã hội xuất hiện đoạn clip quay lại cảnh một chiếc xe buýt của Hợp tác xã Vận tải Thủy bộ - Du lịch Hội An chạy tuyến Hội An – Đà Nẵng đang dừng tại trạm trên đường Lê Duẩn (thành phố Đà Nẵng) để đón khách.

Khi xe buýt mở cửa, nhân viên soát vé mặc áo màu vàng bước xuống đường để mời hành khách lên xe. Phía sau, có một cô gái đi cùng người ngồi xe lăn xin được hỗ trợ đưa lên xe. Tuy nhiên, nhân viên xe buýt đã từ chối giúp hành khách khuyết tật lên xe.

Mặc dù cô gái đã yêu cầu được lên xe nhưng tài xế và phụ xe buýt đã cho xe chạy, bỏ lại cô gái và người ngồi trên xe lăn.

Được biết, clip này được quay vào trưa 8/2 tại trạm trên đường Lê Duẩn (thành phố Đà Nẵng).

Sau khi clip được đăng tải, nhiều bình luận bày tỏ thái độ bức xúc trước hành vi thiếu văn hóa của lái, phụ xe.

Video: Chưa được cấp phép nhưng hàng loạt xe buýt vẫn vô tư đón khách vào Yên Tử

Nguyễn Vương - Thanh Thảo
Bình luận
vtcnews.vn