Đề xuất xây bãi gửi xe ngầm ở công viên Cầu Giấy: Chủ đầu tư ‘tố’ nhóm người kích động cư dân

Thời sựThứ Bảy, 30/03/2019 08:29:00 +07:00

Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ "tố cáo" một số thành viên ban quản trị các tòa nhà chung cư kích động cư dân khiếu kiện và chống đối quyết định.

Liên quan đến đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm ở công viên Cầu Giấy (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), mới đây, Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ có đơn đề nghị xem xét, xử lý một số cá nhân trong ban quản trị tòa nhà tại một số tòa chung cư phường Dịch Vọng.

Theo đó, đơn đề nghị được gửi đến Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Giám đốc Công an TP Hà Nội, Thường trực Đảng ủy quận Cầu Giấy, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Bí thư Đảng ủy phường Dịch Vọng, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng, Trưởng Công an phường Dịch Vọng.

Đơn đề nghị có nội dung: "Đề nghị xem xét, xử lý một số cá nhân trong ban quản trị tòa nhà tại một số tòa nhà chung cư phường Dịch Vọng vì lợi ích nhóm: Đang cho thuê đất, quản lý, trông giữ xe và thu tiền trái phép, lộn xộn trên vỉa hè, lòng đường, trong sân nhà chung cư.

Bên cạnh đó, những người này đã cố tình phản đối, xé thông tin, lôi kéo kích động cư dân khiếu kiện chống phá quyết định đầu tư Bãi đỗ xe ngầm phía dưới công viên cây xanh và phía trên của thành phố giao cho nhà đầu tư".

CVCG

Cổng công viên Cầu Giấy. (Ảnh: Hữu Dánh) 

Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ cho rằng, trong thời gian qua, một số cá nhân trong Ban quản trị Tòa nhà N0-10, N08B, N04-B1, N04-B2 ở chung cư phường Dịch Vọng vì lợi ích nhóm đang sử dụng hành lang vỉa hè, lòng đường và khoảng không vui chơi, sinh hoạt của cư dân quanh các tòa nhà trên làm nơi mở quán ăn, trông giữ xe thu phí trái phép…

Thấy dự án xây dựng bãi xe ngầm công viên Cầu Giấy được triển khai thì sẽ không được trông giữ xe và thu phí trái phép nữa nên nhóm người này đã có các hành vi chống đối như: Nhiều lần ngang nhiên xé nhiều các thông tin giới thiệu dự án; tổ chức in tờ rơi, phát tán tờ rơi kêu gọi cư dân chóng đối, không đồng ý, thóa mạ qua mạng xã hội, kêu gọi viết đơn cùng ký vào đơn khiếu kiện…

Những sự việc trên đã gây xáo động nhiều trong cư dân tại các tòa nhà chung cư trên, tiềm ẩn nhiều yếu tố mất trật tự, gây mất ổn định về an ninh chính trị trên địa bàn, ngang nhiên chống đối lại chủ trương của TP Hà Nội.

Ngày 4/3/2019, Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ nhận được “Đơn kêu cứu” sai sự thật, vì lợi ích nhóm, Ban quản trị tòa nhà N08B đưa ra một số thông tin tuyên truyền không đúng, vô căn cứ, sai lệch làm ảnh hưởng đến dự án.

"Trước sự việc nghiêm trọng trên, được sự giúp đỡ của UBND phường Dịch Vọng, chúng tôi đã cùng cán bộ tổ dân phố đến trực tiếp tại các tòa nhà trên và đã nhận được sự hỗ trợ của người dân trong tòa nhà và cùng xem lại hệ thống camera an ninh, đã cùng tổ dân phố xác định được các cá nhân, đối tượng thuộc nhóm chống đối, xé các tờ thông tin và kích động nhân dân chống đối trên là ông M.H – Trưởng ban quản trị tòa nhà N0-10, ông L.P.P – Phó ban quản trị tòa nhà N0-10, bà N – Phó ba quản trị tòa nhà N08-B, ông H – thành viên ban quản trị tòa nhà N08-B, ông B – thành viên ban quản trị tòa nhà N07-B2, cùng một số thành viên khác của ban quản trị tòa nhà N04-B1 và N04-B2.

Từ những nội dung nêu trên, Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ báo cáo sự việc và mong lãnh đạo TP Hà Nội, lãnh đạo quận Cầu Giấy, lãnh đạo phường Dịch Vọng xem xét, triển khai ngăn chặn các đối tượng xấu đang trực tiếp thực hiện và kích động cư dân gây mất ổn định tại địa phương và ngang nghiên chống đối, cản trở, phá hoại tiến trình đầu tư phát triển của TP Hà Nội, đồng thời cũng gây thiệt hại to lớn về uy tín cho các nhà đầu tư", đơn đề nghị của Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ nêu.

Tuy nhiên, trả lời VTC News, những người bị công ty ''tố cáo'' cho biết, họ cũng làm đơn đề nghị UBND phường Dịch Vọng làm rõ các nội dung trong báo cáo của Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ.

"Chúng tôi rất bực khi biết được thông tin chủ đầu tư tố cáo chúng tôi. Chúng tôi cũng có đơn đề nghị gửi UBND phường Dịch Vọng để làm rõ những thông tin chủ đầu tư tố cáo chúng tôi.

Trong đơn đề nghị, chúng tôi yêu cầu Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ cung cấp các video, bằng chứng cho thấy chúng tôi đã xé các tờ thông tin của dự án bãi xe ngầm. Đồng thời tổ chức một buổi đối thoại trực tiếp giữa các bên liên quan tại UBND phường Dịch Vọng với sự có mặt của chủ tịch phường, công an phường, tổ trưởng tổ dân phố liên quan, các cơ quan báo chí truyền thông", ông Lê Phi Ph. – Phó ban quản trị tòa nhà N10 bức xúc.

Theo ông Ph., nếu Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ không đưa được các bằng chứng chứng minh, người dân sẽ làm đơn tố cáo các cá nhận, tập thể liên quan về những hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống đe dọa ông và những cư dân khác.

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng cho biết, đơn vị này đã nhận được thông tin "tố cáo" người dân của Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ và sẽ cho người kiểm tra, làm rõ nội dung trong đơn.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn