Đề xuất tháo dỡ trạm thu phí hầm Thủ Thiêm 'nằm chết' hơn 5 năm ở TP.HCM

Thời sựThứ Tư, 20/12/2017 13:07:00 +07:00

Là công trình được đầu tư hoành tráng, nhưng trạm thu phí hầm Thủ Thiêm (hầm vượt sông Sài Gòn) lại "nằm chết" sau 5 năm xây dựng, gây ùn tắc giao thông nên Sở GTVT TP.HCM đề xuất tháo dỡ.

Ngày 19/12, Sở GTVT TP.HCM cho biết, đơn vị đã đề xuất UBND thành phố cho phép tháo dỡ trạm thu phí hầm sông Sài Gòn, nhằm tạo thông thoáng, tránh ùn tắc khi xe ra vào hầm Thủ Thiêm (quận 1 - quận 2).

Đồng thời, Sở GTVT cũng xin được tận dụng một số thiết bị của trạm thu phí để phục vụ các công tác chuyên môn khác. Riêng các thiết bị hư hỏng, không còn sử dụng được sẽ thanh lý sau khi tài sản được bàn giao chính thức.

thuthiem1-1546405

 Trạm thu phí hầm sông Sài Gòn bỏ hoang hơn 5 năm nay, gây ùn tắc giao thông.

Được biết, trạm thu phí hầm sông Sài Gòn được xây dựng năm 2011 và dự kiến thu phí trong năm 2012.

Tháng 9/2012, Sở GTVT TP.HCM tổ chức cho thu phí thử nghiệm (không thu tiền) trong khoảng một tháng bằng cách quẹt thẻ. Tuy nhiên, đầu năm 2013, khi quỹ bảo trì đường bộ đi vào hoạt động, Bộ GTVT dừng thu phí đối với các trạm thu phí sử dụng đường bộ nộp ngân sách Nhà nước và trả nợ vay.

Đường hầm sông Sài Gòn được xây dựng từ nguồn vốn ODA Nhật Bản nên thuộc diện được xóa bỏ thu phí. Dù vậy, trạm thu phí này vẫn nằm trên đường từ đó đến nay, đẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra tại đầu hầm Thủ Thiêm kéo dài đến khu vực trạm thu phí, gây ảnh hưởng lớn tới việc đi lại của người dân.

Sở GTVT đã có nhiều giải pháp xử lý như bố trí lực lượng điều tiết giao thông, điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông… để xử lý kẹt xe, tuy nhiên, vấn đề giảm tải không khả thi.

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn