Đề nghị kiểm điểm Giám đốc Sở Nội vụ Đắk Lắk

Thời sựThứ Bảy, 13/01/2018 13:10:00 +07:00

Thanh tra Chính phủ kiến nghị UBND tỉnh Đắk Lắk kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh này do mắc nhiều sai phạm.

Ngày 12/1, Thanh tra Chính phủ thông báo kết luận thanh tra chuyên đề công tác quản lý nhà nước về GD-ĐT từ năm 2013 - 2016 tại Bộ GD-ĐT, Bộ Công thương và 9 UBND tỉnh, TP gồm: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đắk Lắk, TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu. 

Thanh tra Chính phủ yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Sở Nội vụ Đắk Lắk trong việc thanh tra, kiểm tra nhưng không phát hiện sai phạm về hợp đồng lao động tại UBND huyện Krông Pắc, để xảy ra trong thời gian dài, không kịp thời tham mưu UBND tỉnh có phương án xử lý.

Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc nhiệm kỳ 2015-2020 do tiếp tục ký hợp đồng với giáo viên khi đã có kiến nghị của Thanh tra tỉnh.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cần yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc khẩn trương khắc phục số lượng giáo viên đã hợp đồng thừa theo các phương án đã đề ra.

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về nội dung kết luận nêu trên của Thanh tra Chính phủ.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố được thanh tra, trong đó có Đắk Lắk thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, đồng thời có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, vi phạm, khuyết điểm.

Phó Thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ. kiểm tra, giám sát và tổng hợp kết quả xử lý sau thanh tra, báo cáo Chính phủ trước ngày 1/4/2018

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn